08:52, 29/06/2021

VinaPhone - Đã đến lúc phải chuyển đổi số toàn diện!

Tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước và kỷ niệm 25 năm Mạng di động VinaPhone diễn ra sáng 25-6 tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) cam kết đẩy mạnh trong chuyển đổi số toàn diện để cùng Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) thực hiện sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia... Cụ thể, trong năm 2021, VinaPhone áp dụng theo mô hình “Agile” chấp nhận thử - sai - sửa để các phương án kinh doanh, sản phẩm mới bắt kịp xu thế, cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên số.

Đóng góp cho ngân sách nhà nước tăng hơn 3 lần

Điểm lại kết quả đạt được trong giai đoạn 2015-2019, ông Nguyễn Trường Giang, Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, VNPT VinaPhone luôn bám sát thị trường để đưa ra các giải pháp kinh doanh có hiệu quả, các phong trào thi đua có chất lượng, có sức lan tỏa mạnh mẽ và tạo động lực cho người lao động.

 

Với sự nỗ lực, đồng lòng phấn đấu của toàn thể đội ngũ, giai đoạn 2015-2019, VNPT VinaPhone đã vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lợi nhuận cũng như nộp ngân sách nhà nước tăng lên hằng năm. Cụ thể, nếu như năm 2015, tổng doanh thu của VNPT VinaPhone đạt 14.478 tỷ đồng, thì tới năm 2019, tổng doanh thu đạt 42.230 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước năm 2015 là 380 tỷ đồng, đến năm 2019 là 1.302 tỷ đồng. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động cũng từng bước được cải thiện...Đồng thời chú trọng tới việc khuyến khích cán bộ công nhân viên đóng góp các giải pháp, sáng kiến, sáng tạo trong kinh doanh, tìm kiếm cách làm mới phục vụ hiệu quả hơn trong công việc hằng ngày thông qua các phong trào như “Hiến kế kinh doanh”; “Góp ý tưởng hay - Chung tay bứt phá”, “Sáng tạo VNPT”...

Đánh giá của Brand Finance, giá trị thương hiệu VinaPhone tăng từ 193 triệu USD năm 2015 lên 553 triệu USD năm 2019 (tăng 2,86 lần). Cùng với Tập đoàn VNPT, VNPT VinaPhone tiếp tục khẳng định vị thế bằng những giải thưởng quốc tế uy tín của trong và ngoài nước.

Với những kết quả đạt được như nêu trên, VNPT VinaPhone đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

"VNPT VinaPhone có được những thành tích như ngày hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và đặc biệt không thể thiếu là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ gần 3 vạn cán bộ, công nhân viên và cộng tác viên khối kỹ thuật và kinh doanh đã ngày đêm lao động, sáng tạo nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và sự nghiệp đổi mới của đất nước" - Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.

Chấp nhận thử - sai - sửa để kinh doanh trong kỷ nguyên số

Về định hướng hoạt động, ông Tô Dũng Thái - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty cho biết, trong chiến lược phát triển với mục tiêu khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, Tập đoàn VNPT đã yêu cầu VNPT VinaPhone phải tự chuyển đổi số, quyết liệt triển khai những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa việc chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi số ở mọi hoạt động của doanh nghiệp.

 

"Chúng tôi đã thành lập các đơn vị, bộ phận mới theo mô hình chuyển đổi số, thành lập nhiều đội ngũ dự án để hoạt động linh hoạt, hiệu quả trong môi trường số và liên tục mở các chương trình đào tạo nội bộ để chuyển hóa nhận thức và kỹ năng nghiệp vụ cho chuyển đổi số. Song song với đó, VNPT VinaPhone đã thành lập 10 dự án chuyển đổi số thành phần để tập trung vào các lĩnh vực quản trị điều hành nội bộ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và ứng dụng khai thác dữ liệu Big Data..." - ông Tô Dũng Thái thông tin.VNPT VinaPhone xác định 4 lĩnh vực chuyển đổi số trọng tâm gồm: Chuyển đổi tổ chức, con người, trong đó con người giữ vai trò quyết định; chuyển đổi việc quản trị điều hành nội bộ trên môi trường số; nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua số hóa các quy trình nghiệp vụ tại các điểm chạm, quản trị kênh và mở rộng kinh doanh trên môi trường số; khai thác dữ liệu Big Data để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.

Trong năm 2021, VNPT VinaPhone triển khai chuyển đổi số, dịch chuyển phần lớn nhân sự đang làm hiện tại sang lĩnh vực số. VNPT VinaPhone áp dụng triển khai các chương trình hành động theo mô hình “Agile” linh hoạt và chấp nhận thử - sai - sửa với tốc độ rất nhanh để các phương án kinh doanh, sản phẩm mới được đưa ra thị trường kịp thời nhằm bắt kịp xu thế, cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên số.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, để hiện thực hóa các định hướng lớn đó, Tập đoàn VNPT và VinaPhone cần tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn lực để phát triển hạ tầng số, các nền tảng số, hệ thống quy mô quốc gia, dữ liệu số quốc gia, các ứng dụng, dịch vụ quy mô quốc gia, nghiên cứu, phát triển, làm chủ các công nghệ số cốt lõi phục vụ Chính phủ số.

Đồng thời, với tư cách là một doanh nghiệp nhà nước chủ chốt, VNPT và VinaPhone cần phát huy vai trò dẫn dắt trong triển khai các giải pháp phục vụ Chính phủ số, huy động, tập hợp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghệ số, cùng tham gia phát triển hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ phục vụ phát triển Chính phủ số.

"Tôi tin tưởng với sự quyết tâm và nỗ lực Tập đoàn VNPT chắc chắn sẽ chuyển đổi số thành công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chiến lược VNPT4.0, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị thế dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn VNPT cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và sự hỗ trợ của các bộ, ngành trong giai đoạn tới" - ông Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved