16:46, 26/04/2021

Sao Khuê 2021 tôn vinh nhiều sản phẩm, giải pháp của VNPT

Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT (Vinasa) tổ chức đã diễn ra vào sáng ngày 24/4 tại Hà Nội. Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ Bạc cho Giải thưởng và có tới 16 sản phẩm được trao giải, trong đó Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media vinh dự có 2 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh tại buổi lễ.

Qua 3 vòng thi, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT xuất sắc trong tổng số gần 300 đề cử dự thi, để trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: 25 nền tảng, 32 dịch vụ và 123 sản phẩm giải pháp. 

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2021.
Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2021.

Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam và trên thế giới, hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia của Thủ tướng Chính phủ, giải thưởng Sao Khuê 2021 có thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số – Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Đây là sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số, nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam, đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.
Theo đó, giải thưởng Sao Khuê năm nay đã lập “kỷ lục” với gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng đến 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia trong 18 năm nay, kể từ khi Giải thường này ra đời.

 
 

Ngoài trách nhiệm đóng góp lớn dưới các hình thức cho Giải thưởng Sao Khuê qua các năm, năm 2021 này, Tập đoàn VNPT tiếp tục đồng hành và vinh dự là nhà tài trợ Bạc cho Giải thưởng. Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT còn có 15 dịch vụ, giải pháp khác được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 ở các hạng mục, đó là: Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC); Hệ thống báo cáo thông minh VNPT-VSR; Cổng Dịch vụ công và Phần mềm hệ thống một cửa điện tử VNPT iGate trên nền tảng VNPT eGov 2.0; Hệ thống Quản lý Cán bộ Công chức Viên chức (VNPT-CCVC); Nền tảng thanh toán Payment Platform; Phần mềm Hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh y khoa VNPT-RIS/PACS; Nền tảng quản lý định danh và xác thực Sinh trắc học (VNPT BioID); Nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp ONE DX; VNPT SmartVision; Ứng dụng MyTV OTT; Giải pháp Phát hiện và Ứng cứu sự cố điểm cuối VNPT Smart IR; Giải pháp nhân diện khách hàng thông minh cho Ngân hàng/Doanh nghiệp - VNPT SEB; Dữ liệu mở và cơ sở dữ liệu dùng chung VNPT Open Data; Dịch vụ Đánh giá an toàn thông tin VNPT Pentest; Dịch vụ giám sát an toàn thông tin VNPT MSS.

Về sự đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, số liệu thống kê cho thấy, các doanh nghiệp sở hữu các đề cử cho Top 10 Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 có tổng doanh thu năm 2020 đạt 367.450 tỷ đồng, tương đương gần 16 tỷ USD; giải quyết được việc làm cho 63.453 lao động. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp trong Top 10 Sao Khuê 2021 là trên 2.100 tỷ đồng. Ngoài khía cạnh công nghệ xuất sắc, đầu tư bài bản, chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng thì hầu hết Top 10 sản phẩm này đều được xem xét và đánh giá cao về việc sáng tạo ra những dịch vụ mới, những giá trị mới cho tổ chức, cho khách hàng và cho xã hội.
01 trong 10 sản phẩm, giải pháp tiêu biểu nhất mang thương hiệu VNPT được vinh danh tại Sao Khuê là Hệ thống VNPT iOffice. Đây là hệ thống cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý văn bản, các chức năng điều hành và cộng tác, tạo ra môi trường tương tác đa chiều, giúp người dùng có thể quản lý, chia sẻ, trao đổi và phản hồi thông tin dễ dàng; nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. Hiện hệ thống đã triển khai rộng khắp cả nước ở 63/63 tỉnh, thành phố và nhiều Bộ, Ngành khác nhau, sản phẩm cũng đã bắt đầu chiếm lĩnh thị trường nước ngoài như tại: Văn phòng chính phủ Lào, Bộ Bưu chính - Viễn thông Lào và đang tiếp tục được đẩy mạnh ra tất cả các bộ ngành khác ở Campuchia, Myanmar…

 


Nền tảng thanh toán Payment Platform do Tổng công ty Truyền thông nghiên cứu và phát triển là một phân hệ quan trọng được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Payment Platform cung cấp Dịch vụ công cấp 4, thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế. Payment Platform cũng cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán, cho phép người dân thanh toán trực tuyến qua các hình thức tài khoản/ thẻ ATM/ ví điện tử/ Mobile Money và sử dụng giải pháp thanh toán QR Code…

 

 
Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, Payment Platform là nền tảng thanh toán duy nhất tại Việt nam cho phép xuất biên lai điện tử có chữ ký số của đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán. Hơn thế nữa, Payment Platform thực hiện quản lý và luân chuyển dòng tiền một cách tự động theo thời gian thực về gần 1000 tài khoản Kho bạc Nhà nước tương ứng trên toàn quốc sau khi người dân thực hiện thanh toán. Mặt khác, nền tảng này hỗ trợ quy trình tra soát, đối soát giữa người dân, doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ với ngân hàng, TGTT, kho bạc được diễn ra tự động. Payment Platform sử dụng một số giải pháp eKYC, Big Data giúp tăng trải nghiệm người dùng và định danh khách hàng trực tuyến; ứng dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức quốc tế; đồng thời đáp ứng năng lực xử lý lên tới hàng triệu giao dịch/ ngày; Cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ cho các đơn vị tham gia kết nối dịch vụ: Tiếp nhận và xử lý yêu cầu, thống kê, báo cáo tập trung; tra cứu, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tập trung; và tra soát, đối chiếu…
Trong năm 2021, Payment Platform đặt ra mục tiêu cung cấp 100% DVC tại Việt Nam, tạo điều kiện thực hiện nghĩa vụ tài chính cho công dân một cách khoa học, tiết kiệm. Cũng theo chiến lược mà Chính phủ đề ra đến năm 2025, Payment Platform là một nhân tố quan trọng để hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam. Nền tảng này không chỉ mang đến hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần hoàn thiện Cổng dịch vụ công Quốc gia mà còn khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến bởi nhiều tiện ích ưu việt, đơn giản hóa việc quản lý của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

 

 
Được vinh danh trong lĩnh vực Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới, MyTV OTT là nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT do các kỹ sư của VNPT-Media nghiên cứu, triển khai, xây dựng dành cho doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng.
 

 


MyTV OTT cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Nền tảng MyTV OTT Platform đã được VNPT-Media triển khai thành công với dịch vụ truyền hình MyTV, đem lại những hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phục vụ khách hàng.
Với những Giải thưởng được vinh danh tại Chương trình Sao khuê uy tín, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media nói riêng một lần nữa khẳng định được vai trò, sự đóng góp tích cực làm nên thành công trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam. 

VNPT-Media (VP)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved