09:26, 26/04/2021

VNPT triển khai hệ thống Wifi công cộng trên cả nước

Với khát vọng dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, ngay từ những ngày đầu của hành trình chuyển đổi số, VNPT đã phối hợp với chính quyền các tỉnh, thành phố xây dựng và phát triển hệ thống Wifi công cộng, phổ biến tại các khu vực bệnh viện, trường học, bến xe, nhà ga… để giúp người dân dễ dàng kết nối Internet không mất phí, góp phần san sẻ gánh nặng với chính quyền, mở ra cơ hội tiếp cận Internet tới đông đảo người dân, hướng tới những đô thị thông minh của tương lai.

 

Hệ thống VNPT Wifi Offload không chỉ mang lại lợi ích cụ thể cho người dân, giúp chính quyền triển khai các dịch vụ công tốt hơn đến người dân, tăng quyền bình đẳng trong việc tiếp cận thông tin của mọi người, mà còn trở thành nhân tố thiết yếu cho quá trình chuyển đổi số của đất nước.

Khi đăng ký dịch vụ, smartphone người dùng sẽ tự động kết nối đến hệ thống VNPT Wifi tại những khu vực được phủ sóng. Việc kết nối Wifi Offload giúp người dùng được truy cập mạng tốc độ cao, dù trong điều kiện không gian công cộng, đông người hoạt động. Hơn thế, người dùng sẽ tiết kiệm được dung lượng data 3G/4G cũng như lượng pin điện thoại.Quá trình xây dựng nên những đô thị thông minh chắc chắn sẽ cần sự đầu tư đồng bộ trên mọi lĩnh vực xã hội. Việc phát triển hệ thống Wifi công cộng sẽ đặt những nền móng đầu tiên cho chặng đường này. Với ý nghĩa đó, VNPT Wifi Offload được thiết kế giúp thuê bao di động truy cập Wifi của VNPT tại các địa điểm công cộng, giảm tải cho dữ liệu di động 3G/4G.

Hiện Tập đoàn áp dụng chính sách miễn phí sử dụng Wifi Offload cho các thuê bao VinaPhone đến hết tháng 6/2021 tại các địa điểm có phát sóng Wifi của VNPT. Theo đó, khách hàng chỉ cần cài đặt dịch vụ trong lần đầu sử dụng, những lần truy cập tiếp theo, thiết bị sẽ tự động kết nối với hệ thống VNPT Wifi mà không cần đăng nhập.

Hiện tại, Tập đoàn đã lắp đặt hàng nghìn thiết bị phát sóng trên cả nước, đặc biệt tại các địa điểm công cộng như bệnh viện, trường học, bến xe, cơ quan nhà nước... giúp người dân thuận tiện trong việc truy cập Internet, phục vụ hoạt động giải trí và làm việc.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved