15:10, 24/04/2021

VNPT-Media vinh dự nhận 2 Giải thưởng Sao khuê 2021

Ngày 24/4/2021, Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 được long trọng tổ chức tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội. Tổng công ty Truyền thông đã tham gia dự thi và có 2 sản phẩm đạt giải là MyTV OTT (Giải thưởng cho lĩnh vực ứng dụng giải pháp phần mềm mới) và Payment Platform (Giải thưởng cho lĩnh vực Chính phủ số). 

 

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

Tháng 1 năm 2021, VINASA chính thức phát động Chương trình Giải thưởng Sao Khuê 2021 với thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Nhằm thể hiện sự ủng hộ và đồng hành với “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cũng như chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra, Giải thưởng Sao Khuê 2021 có những đổi mới quan trọng để đáp ứng các nhu cầu thực tiễn cũng như nhận diện và dẫn dắt các xu hướng mới, đặc biệt bổ sung nhóm “Các nền tảng chuyển đổi số”. Đây là sự thay đổi thiết thực nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT đặc biệt là các doanh nghiệp lớn tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số (bao gồm cả cả nền tảng dành cho các nhà phát triển và nền tảng dùng chung) kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

Hội nghị Chung tuyển Giải thưởng Sao Khuê 2021 được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 3 năm 2021. Tiến sỹ Mai Liêm Trực – Chủ tich Hội đồng bình chọn Giải thưởng cùng 47 thành viên Hội đồng đã nghe báo cáo kết quả và tiến hành bình chọn các đề cử tham gia một cách công khai theo đúng Quy chế và các tiêu chí đánh giá của chương trình. Kết quả có 180 đề cử xuất sắc được Hội đồng nhất trí trao Giải thưởng Sao Khuê 2021, trong đó có 147 Giải thưởng dành cho các sản phẩm/ giải pháp Phần mềm, 33 Giải thưởng dành cho các dịch vụ Công nghệ thông tin.

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nhấn mạnh trong phần chào mừng khai mạc Lễ trao giải rằng: Đây là năm đầu tiên của giai đoạn lịch sử chuyển đổi số quốc gia. Ngành công nghệ thông tin và truyền thông nhận sứ mệnh lớn lao trong việc chuyển đổi số quốc gia để hiện thực hóa khát vọng sánh vai với các cường quốc năm châu. Sứ mệnh này đặt trọng trách lên những đơn vị công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam.

Tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021, Tổng công ty Truyền thông vinh dự có 2 sản phẩm, dịch vụ đạt giải:

 

Giải thưởng cho Lĩnh vực ứng dụng giải pháp phần mềm mới được trao cho MyTV OTT. Đây là dịch vụ truyền hình MyTV trên nền tảng công nghệ OTT (gọi tắt là ứng dụng MyTV/app MyTV) với các thiết bị thông minh như smart tivi, smartphone và tablet. Dù đang giải trí tại gia hay ở bất kỳ đâu, người dùng đều có thể truy cập vào ứng dụng truyền hình MyTV để xem kho nội dung cực kỳ hấp dẫn và đa dạng, được giới chuyên môn đánh giá là dẫn đầu phân khúc thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

 

Payment Platform nhận Giải thưởng cho lĩnh vực Chính phủ số. Sản phẩm này cung cấp Dịch vụ công cấp 4, thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế.

 
 

Với 2 Giải thưởng được vinh danh tại Chương trình Sao khuê uy tín, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media một lần nữa khẳng định được vai trò, sự đóng góp tích cực làm nên thành công trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT nói riêng và của Việt Nam nói chung.

 

VNPT-Media (VP)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved