11:12, 26/04/2021

Tập đoàn đồng hành cùng tỉnh Bình Phước hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số

Sáng ngày 22/4, Quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã dự Hội nghị trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; chuyển đổi số và chính quyền số của Tỉnh ủy Bình Phước.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị, thành phố và 111 điểm cầu xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: “Phát triển kinh tế số trong thời đại công nghiệp 4.0 có vai trò rất quan trọng. Để xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện. Tỉnh cũng đã thành lập Trung tâm điều hành thông minh ở tỉnh và triển khai tại 3 thành phố, thị xã với mong muốn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như hoạt động của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên toàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn”.

Thực hiện chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu vào năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đây là vấn đề mới, không dễ và còn rất nhiều việc phải làm đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn cũng trình bày một số giải pháp thực hiện chuyển đổi số cho tỉnh Bình Phước. Trong đó, nhấn mạnh việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu vào năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.Tại Hội nghị, Quyền Tổng giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã trao đổi nội dung chuyển đổi số; định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số và VNPT tham gia chuyển đổi số quốc gia. “Việc chuyển đổi số sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tăng tính hiệu quả và minh bạch của chính quyền, thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn, giảm tác động môi trường, tăng tính hiệu quả và minh bạch của chính quyền” – Quyền Tổng giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm khẳng định.

Hiện Tập đoàn đang đồng hành cùng tỉnh Bình Phước hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved