13:51, 26/04/2021

VNPT gặt hái lớn tại Sao Khuê 2021

Sáng ngày 24/4 tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021, do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT (Vinasa) tổ chức. VNPT có tới 15 sản phẩm được trao giải và 01 sản phẩm nằm trong Top 10 Giải thưởng Sao Khuê năm nay; đồng thời Tập đoàn cũng là nhà tài trợ Bạc cho Giải thưởng.

Đại diện BTC trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ, trong đó Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ Bạc
Đại diện BTC trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ, trong đó Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ Bạc

Điểm nhấn của Sao Khuê 2021 là hạng mục mới với 46 nền tảng về Chuyển đổi số đăng ký tham gia, bao chùm cả 3 mô hình phát triển: Nền tảng cho các nhà phát triển (market place); nền tảng công nghệ lõi và Nền tảng dịch vụ phần mềm (SaaS). Kết quả, đã có 25 nền tảng đã đạt giải.Tập đoàn VNPT có 01 sản phẩm nằm trong 10 sản phẩm, giải pháp tiêu biểu nhất được vinh danh tại Sao Khuê 2021, đó là VNPT iOffice - thuộc hạng mục Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp. Đây là hệ thống cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý văn bản, các chức năng điều hành và cộng tác, tạo ra môi trường tương tác đa chiều, giúp người dùng có thể quản lý, chia sẻ, trao đổi và phản hồi thông tin dễ dàng; nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả.Giải thưởng Sao Khuê 2021 có gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng gần 58% so với năm 2020. Kết quả, qua 3 vòng đánh giá, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT xuất sắc để trao thưởng, bao gồm: 25 nền tảng, 32 dịch vụ và 123 sản phẩm giải pháp. Giải thưởng Sao Khuê 2021 ghi nhận việc các doanh nghiệp đang tập trung phát triển giải pháp số hầu hết các ngành kinh tế trọng điểm theo chương trình chuyển đổi số quốc gia: Chính phủ số có 7 giải pháp, Tài chính Ngân hàng có 09 giải pháp, Giáo dục có 07, Y tế có 05 giải pháp…

Hệ thống VNPT iOffice đã được triển khai phiên bản đầu tiên từ năm 2015, luôn luôn cập nhật nhanh chóng, kịp thời tính năng để đáp ứng đầy đủ quy định, tiêu chuẩn về 1 hệ thống quản lý văn bản điều hành. Hiện hệ thống đã triển khai rộng khắp cả nước ở 63/63 tỉnh, thành phố; trong đó triển khai toàn tỉnh là 24 địa bàn; triển khai ở các bộ ngành như Bộ Thông tin truyền thông, Bộ xây dựng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn…; đồng thời sản phẩm cũng đã bắt đầu chiếm lĩnh thị trường nước ngoài như tại: Văn phòng chính phủ Lào, Bộ Bưu chính - Viễn thông Lào và đang tiếp tục được đẩy mạnh ra tất cả các bộ ngành khác ở Campuchia, Myanma…

Về sự đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, số liệu thống kê cho thấy, các doanh nghiệp sở hữu các đề cử cho Top 10 Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 có tổng doanh thu năm 2020 đạt 367.450 tỷ đồng, tương đương gần 16 tỷ USD; giải quyết được việc làm cho 63.453 lao động. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp trong Top 10 Sao Khuê 2021 là trên 2.100 tỷ đồng. Ngoài khía cạnh công nghệ xuất sắc, đầu tư bài bản, chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng thì hầu hết Top 10 sản phẩm này đều được xem xét và đánh giá cao về việc sáng tạo ra những dịch vụ mới, những giá trị mới cho tổ chức, cho khách hàng và cho xã hội.

Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT còn có 15 dịch vụ, giải pháp khác được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 ở các hạng mục, đó là: Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC); Hệ thống báo cáo thông minh VNPT-VSR; Cổng Dịch vụ công và Phần mềm hệ thống một cửa điện tử VNPT iGate trên nền tảng VNPT eGov 2.0; Hệ thống Quản lý Cán bộ Công chức Viên chức (VNPT-CCVC); Nền tảng thanh toán Payment Platform; Phần mềm Hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh y khoa VNPT-RIS/PACS; Nền tảng quản lý định danh và xác thực Sinh trắc học (VNPT BioID); Nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp ONE DX; VNPT SmartVision; Ứng dụng MyTV OTT; Giải pháp Phát hiện và Ứng cứu sự cố điểm cuối VNPT Smart IR; Giải pháp nhân diện khách hàng thông minh cho Ngân hàng/Doanh nghiệp - VNPT SEB; Dữ liệu mở và cơ sở dữ liệu dùng chung VNPT Open Data; Dịch vụ Đánh giá an toàn thông tin VNPT Pentest; Dịch vụ giám sát an toàn thông tin VNPT MSS.

Có thể nói, ngoài trách nhiệm đóng góp lớn dưới các hình thức cho Giải thưởng Sao Khuê qua các năm, năm 2021 này, Tập đoàn VNPT tiếp tục đồng hành và vinh dự là nhà tài trợ Bạc cho Giải thưởng. Với 15 sản phẩm được trao giải và 01 sản phẩm nằm trong Top 10 của Sao Khuê, Tập đoàn thực sự đã gặt hái lớn trong mùa giải năm nay./.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved