14:39, 30/11/2023

Khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – châu Á 2023

Sáng 29/11 tại Hà Nội, đã khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam – châu Á 2023 (Vietnam - Asia Smart City Summit 2023). Với chủ đề: "Khai thác dữ liệu – Xây dựng Thành phố thông minh, phát triển bền vững". Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy cùng dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận định, việc khai thác dữ liệu số, xây dựng thành phố thông minh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với mọi cấp chính quyền, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong đó, mô hình Thành phố thông minh bền vững mà Thành phố Hà Nội hướng tới sẽ mang lại môi trường sống thực sự chất lượng, tiện ích, an toàn, thân thiện cho mọi người dân. Đồng thời xây dựng chính quyền phục vụ vì sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp; với nền kinh tế năng động, trong đó kinh tế số chiếm tỷ trọng ngày càng lớn. Cùng với đó là lực lượng lao động có khát vọng vươn lên, không ngừng sáng tạo và cống hiến, góp phần tạo nên xã hội thịnh vượng và toàn bộ người dân được sống, học tập, lao động trong môi trường an toàn, hạnh phúc.

Tham luận tại hội nghị ông Nguyễn Công Thị, Giám đốc khối Giải pháp Chính quyền điện tử, Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về Góc nhìn và kinh nghiệm Xây dựng hạ tầng số cho đô thị tương lai. Với các nội dung chính đó là Chuyển đổi số & góc nhìn về hạ tầng số cho đô thị thông minh, Vai trò của dữ liệu và cách tiếp cận xây dựng mô hình tham chiếu dữ liệu cho đô thị tương lai.

 

Cũng trong khuôn khổ Hội Nghị Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy đã chủ trì phiên tọa đàm Khai thác dữ liệu – Xây dựng Thành phố thông minh, phát triển bền vững. Tại đây ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Thông tin VNPT đã chia sẻ về những bài học, cách thức triển khai hiệu quả với các tỉnh thành phố VNPT đã hợp tác và kinh nghiệm thực tế ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) mà VNPT đã triển khai thành công.

Từ góc tiếp cận đó, dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng sẵn có cũng như đặc thù của từng đô thị tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng cần có một lộ trình thông minh hóa và phát triển đô thị bền vững, có sức chống chịu cao, gắn việc quản lý, quản trị với việc xây dựng hạ tầng dữ liệu để kết nối liên thông và khai thác hiệu quả.  

 

Tại sự kiện này Tập đoàn đã giới thiệu gian hàng gồm 04 nhóm dịch vụ, bao gồm: Hệ sinh sinh thái AI; VNPT IoT Guard; Nền tảng IOC; Hệ sinh thái Cloud. Là một trong các tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam, VNPT cam kết, sẵn sàng hợp lực vì quá trình số hóa toàn diện, trong đó bao gồm xây dựng và phát triển hạ tầng số. Với mục tiêu dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia, VNPT sẽ tiếp tục dành nguồn lực cho nghiên cứu, phát triển KHCN phục vụ đất nước, doanh nghiệp...

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved