15:27, 24/11/2022

Tập đoàn VNPT là thành viên sáng lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng ATTT

Sáng ngày 24/11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn". Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long đã tới tham dự.

 

Sự kiện thu hút khoảng 1.000 khách mời tham dự trực tiếp là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; đơn vị chuyên trách an toàn thông tin và công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước; tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các tổ chức ngân hàng - tài chính, hiệp hội; ngoài ra còn khoảng 1.000 khách tham dự qua hình thức truyền hình trực tuyến tại các điểm cầu trong nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, Cục An toàn thông tin, Hiệp hội VNISA và các doanh nghiệp VNPT, Viettel, MobiFone, TikTok, VNG, Cốc Cốc, BKAV, CMC đã ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm ATTT cho người dân trên không gian mạng. Liên minh hoạt động dưới bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam có vai trò chủ trì điều phối, định hướng các hoạt động chung của Liên minh. VNPT là một trong những thành viên sáng lập Liên minh này.

 

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), những doanh nghiệp tham gia Liên minh cần đáp ứng được một số tiêu chí: Là doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin; có lượng người dùng dịch vụ lớn tại Việt Nam; có nền tảng hạ tầng, sản phẩm đáp ứng các tiêu chí an toàn cho người dùng. Thời gian tới, liên minh sẽ mở rộng để các doanh nghiệp có đủ năng lực cùng tham gia.

Mục tiêu của Liên minh nhằm chung tay bảo vệ người dân trên không gian mạng thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số; Tăng cường vai trò của các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp an toàn thông tin mạng và các mạng xã hội tại Việt Nam trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người dân nói chung và các khách hàng, người sử dụng dịch vụ của mình nói riêng; Giảm thiểu các sự cố mất an toàn thông tin bắt nguồn từ nhận thức yếu kém của con người về các nguy cơ mất an toàn thông tin.

Trong phiên báo cáo chính, ông Ngô Thúc Hanh, Phó giám đốc Trung tâm An toàn thông tin, Tập đoàn VNPT đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng về Giải pháp an toàn, an ninh cho thiết bị IoT trong chuyển đổi số.

 

Bên cạnh đó, Tập đoàn còn có gian hàng tại Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 giới thiệu các sản phẩm, giải pháp để cùng chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số an toàn. Đặc biệt là hệ miễn dịch không gian số VNPT Cyber Immunity gồm Nền tảng quản lý ATTT VNPT MSS, Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT Pentest, Giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối VNPT Smart IR, Giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT VNPT IoT Guard sẽ đem lại sự an toàn trên không gian mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm giải pháp thuộc Hệ miễn dịch không gian số VCI, các đại biểu tới gian hàng triển lãm của VNPT tại sự kiện còn được trải nghiệm giải pháp ứng dụng nhận diện khuôn mặt sử dụng công nghệ tiên tiến 4.0 ( vnFace) và Nền tảng quản lý Định danh và Xác thực sinh trắc học - VNPT BioID - giải pháp quản lý định danh & xác thực sinh trắc học được tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. Gian hàng của VNPT tại Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 đã thu hút rất đông các đại biểu tham gia trải nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực.  

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved