14:43, 24/11/2022

Super News giải đáp: Vi khuẩn Salmonella là gì, phòng tránh như thế nào?

Vụ ngộ độc tập thể khiến gần 400 học sinh tại Trường iSchool Nha Trang phải nhập viện điều trị đã bước đầu xác định được tác nhân gây bệnh là vi khuẩn Salmonella. Loại khuẩn này thường thấy trong các thực phẩm bẩn. Thực phẩm càng bẩn vi khuẩn này càng nhiều và mức độ ngộ độc càng cao.

Người ăn phải thức ăn có khuẩn này thường sẽ có biểu hiện giống như tất cả các ngộ độc khác như nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, sốt... có thể khởi phát 1-3 ngày sau nhiễm. Triệu chứng nghiêm trọng nhất là mất nước và các muối, khoáng chất cần thiết. Trẻ sơ sinh, người lớn tuổi và những người bị suy giảm hệ thống miễn dịch hoặc bệnh mạn tính có thể bị mất nước nghiêm trọng dẫn đến tử vong.
Vi khuẩn Salmonella thường có trong thịt, gia cầm, sữa, lòng đỏ trứng còn sống hoặc bị ô nhiễm. Vi khuẩn có thể lây lan qua dao, bề mặt cắt hoặc dụng cụ xử lý thực phẩm bị nhiễm. Tuy nhiên, thực phẩm không phải là con đường duy nhất mà Salmonella lây sang người. Vi khuẩn cũng lây lan qua nước bị ô nhiễm, môi trường, người khác và động vật. Ngay cả vật nuôi và động vật có thể tiếp xúc tại vườn thú, trang trại, hội chợ, trường học và nhà trẻ cũng có thể mang vi khuẩn Salmonella.

 

 
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Salmonella là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tiêu chảy trên toàn cầu, trong đó có nhiều vụ ngộ độc quy mô lớn. Chính vì vậy, việc tìm hiểu tường tận về loại vi khuẩn này là rất cần thiết đối với mỗi người. Super News đã kịp thời cập nhật các thông tin chi tiết về nguyên nhân nhiễm khuẩn, các triệu chứng cũng như cách phòng ngừa và xử trí khi nhiễm khuẩn Salmonella tại địa chỉ http://superinfo.vn/detail/?id=6760&cate=11.
Với hình thức thể hiện thông tin dưới dạng đồ họa, Super News mang tới cho người sử dụng dịch vụ một cách thức đọc tin độc đáo mà lại vô cùng dễ dàng. Chỉ trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi, người đọc đã có thể nắm bắt được một lượng lớn thông tin qua những hình ảnh bắt mắt hay những đồ thị, bảng biểu dễ hiểu. Không chỉ vậy, Super News còn mang tới trải nghiệm sinh động hơn khi chuyển động hóa hình ảnh thành các video graphic, kết hợp với nhạc nền và công nghệ giọng đọc AI, giúp người dùng không cần phải nhìn chăm chú vào những con chữ đơn điệu.
Dịch vụ Super News với rất nhiều nội dung thông tin đa dạng đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm bằng cách soạn tin N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày). Thuê bao VinaPhone sẽ được miễn phí data trọn đời khi sử dụng dịch vụ. Truy cập http://superinfo.vn/home/ để biết thêm thông tin chi tiết.


VNPT- VAS

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved