11:07, 15/06/2022

VNPT đồng hành chuyển đổi số huyện Châu Phú (An Giang)

Hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền số để nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý, tạo bước đột phá cho địa phương phát triển trong thời gian tới, huyện Châu Phú (An Giang) đã phối hợp với VNPT địa bàn xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) đáp ứng tiêu chuẩn chính quyền số và đã đưa vào vận hành trong tháng 5/2022.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Phú đã tận dụng những tiềm năng, lợi thế sẵn có để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của địa phương. Nhờ có hệ sinh thái phong phú và có nhiều loại hình kinh tế với tiềm lực phát triển lớn, huyện Châu Phú ngày càng mở rộng quan hệ hợp tác và thu hút được nhiều DN đến đầu tư.

Trung tâm IOC huyện Châu Phú được xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại 4.0 để giúp người dân và doanh nghiệp (DN) thuận lợi tiếp cận các dịch vụ hành chính. Đồng thời, giúp chính quyền các cấp huyện Châu Phú kịp thời tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân về những vấn đề bức xúc trong xã hội.

IOC được triển khai giai đoạn đầu, tích hợp 10 chức năng điều hành quản lý, gồm: Hệ thống phân tích dữ liệu KTXH, chức năng giám sát giải quyết thủ tục hành chính, quản lý văn bản điện tử, hệ thống camera an ninh, giám sát thông tin mạng xã hội, tiếp nhận phản ánh của người dân và quản lý lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, lưu trú.

 

Thông qua IOC, các số liệu về KTXH của huyện Châu Phú sẽ được tập hợp, báo cáo hoàn toàn tự động, giúp lãnh đạo huyện nắm tổng quát về tình hình tiếp nhận, xử lý hồ sơ dịch vụ hành chính công của các ban ngành, nắm số lượng văn bản đến và đi, văn bản đã xử lý và chưa xử lý, các chỉ đạo điều hành đã được thực hiện và chưa thực hiện để lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Do được đầu tư và xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại 4.0 nên Trung tâm Điều hành thông minh huyện Châu Phú sẽ giúp địa phương thu thập được những thông tin về các lĩnh vực quản lý của huyện trên các kênh thông tin và mạng xã hội. Đồng thời, hỗ trợ giám sát tình hình lưu trú của du khách, người dân trên địa bàn huyện, tổng hợp và trích xuất các thông tin chính về tình hình biến động phát triển du lịch của huyện; giúp giám sát an ninh trật tự, phát hiện, truy vết các đối tượng vi phạm để cảnh báo kịp thời đến cán bộ phụ trách địa bàn.

Ngoài ra, IOC còn giúp tổng hợp thống kê số liệu về biến động giáo viên, học sinh, kết quả học tập của hệ thống giáo dục huyện Châu Phú và tổng hợp thống kê báo cáo số liệu công tác khám, chữa bệnh của hệ thống y tế.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Nguyễn Văn Bé Tám thông tin: “Xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh là xu thế tất yếu, nhằm thực hiện chủ trương số hóa trong quản lý chính quyền tại địa phương. Thông qua IOC, người dân và DN có thể nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận các thông tin quản lý, điều hành của huyện và thực hiện chức năng giám sát, phản ánh các ý kiến cần thiết đến chính quyền các cấp. Từ đó, giúp chính quyền các cấp của huyện kịp thời lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của nhân dân, các DN, giúp cụ thể hóa việc xây dựng chính quyền gần dân, nâng cao tính công khai, minh bạch trong giải quyết các vấn đề xã hội”.

Huyện Châu Phú thực hiện Trung tâm Điều hành thông minh nhằm hiện thực hóa chương trình “Chuyển đổi số tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” của UBND tỉnh An Giang, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Để phát huy vai trò “bộ não số” phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành và phục vụ người dân, DN của IOC, thời gian tới, UBND huyện Châu Phú sẽ phối hợp VNPT An Giang tiếp tục bổ sung các lĩnh vực mới, cần thiết, trọng tâm trên địa bàn vào IOC. Đồng thời, thu thập, tinh chỉnh và hoàn thiện dữ liệu thô, tích lũy và mở rộng dữ liệu theo thời gian để làm giàu kho dữ liệu của IOC huyện Châu Phú, nhất là tận dụng hiệu quả dữ liệu sẵn có và đưa vào các công nghệ mới để chính quyền huyện Châu Phú thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved