15:22, 16/06/2022

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn VNPT: Dấu ấn của tuổi trẻ VNPT với cộng đồng và xã hội

 Ngày 16/6/2022, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khóa XXIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra với sự tham gia của 145 đoàn viên ưu tú đại diện cho 4.390 đoàn viên thanh niên toàn Tập đoàn.

Đại hội vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, các Ban của Trung ương Đoàn. Đại hội cũng vui mừng được đón đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn; Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Tô Dũng Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tham dự và chỉ đạo Đại hội.

 

Sau một ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 21 đồng chí và bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Hoàng Tiến Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn khóa XXII  đã tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn khóa XXIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng đã bầu ra 9 đồng chí đại biểu chính thức và 2 đồng chí đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dấu ấn chặng đường 5 năm qua, cùng với sự phát triển của Tập đoàn, Tuổi trẻ VNPT đã thực sự đổi mới mạnh mẽ, phát triển toàn diện, gắn kết khăng khít với nhiệm vụ chính trị - chuyên môn, bên cạnh đó các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng luôn được Đoàn Thanh niên Tập đoàn quan tâm, triển khai tại các địa phương trên cả nước.

Phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tuổi trẻ xung kích, đồng hành cùng chuyên môn

Nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, nhưng với tinh thần xung kích, sáng tạo, luôn thích ứng với mọi điều kiện, hoàn cảnh, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở VNPT thường xuyên được đổi mới phù hợp với tình thực tế.

Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã triển khai Chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ VNPT xung kích, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thành công chiến lược VNPT4.0, đóng góp sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết vào công cuộc chuyển đổi số cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước”.  Bám sát Nghị quyết phát triển Thanh niên VNPT tạo sự đột phá trong thực hiện thành công chiến lược VNPT4.0 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, chú trọng mục tiêu ít nhất 60% hoạt động Đoàn gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động công tác đoàn của Đoàn VNPT đã đạt được nhiều kết quả nổi bật với nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn và màu sắc Thanh niên.

Cụ thể, 5 năm qua, tuổi trẻ VNPT đã thực hiện được 1016 công trình phần việc thanh niên các cấp; 2403 đề tài, sáng kiến áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị; 6664 ý tưởng sáng tạo trên cổng Ngân hàng ý tưởng Thanh niên Việt Nam.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã vinh dự 5 năm liền được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua tặng đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên và năm 2020 đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 3 năm liền khối cơ quan doanh nghiệp và rất nhiều danh hiệu thi đua khác.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chương trình, sản phẩm tiêu biểu có sự góp sức của Tuổi trẻ VNPT được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương vinh danh: Chương trình “Thank you, Việt Nam” đã được Trung ương đoàn bình chọn là 1 trong 12 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ cả nước năm 2021; Sản phẩm “Nền tảng hợp nhất công nghệ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - ONE Dx” đã được Trung ương Đoàn bình chọn là 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2021; 2 công trình đã được công nhận là công trình tiêu biểu cấp toàn quốc trong tổng số 35 công trình thanh niên tiêu biểu trong đợt thi đua cao điểm “90 ngày tuổi trẻ cả nước thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” của Trung ương đoàn gồm công trình “Ứng dụng Thanh niên Việt Nam” và “Tuổi trẻ VNPT xung kích đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng có 11 sản phẩm cũng được tuyên dương tại Lễ trao Giải thưởng đổi mới sáng tạo phát triển Doanh nghiệp do Đoàn Khối tổ chức và 02 sản phẩm được tuyên dương tại Ngày hội Tuổi trẻ Sáng tạo toàn quốc do Trung ương Đoàn tổ chức.

Tiểu biểu, ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” là trọng tâm  gắn liền với việc chuyển đổi số Trung ương Đoàn trong công tác điều hành, quản lý đoàn viên, truyền thông tới hơn 23 triệu đoàn viên thanh niên trên cả nước. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đang phối hợp với Ban Chuyển đổi số 12 để hoàn thiện các tính năng của sản phẩm, tích hợp hệ thống quản lý đoàn viên triển khai toàn quốc và tích hợp EKYC để xác thực Đoàn viên.... Dự kiến tới ngỳ 30/6/2022, hơn 6 triệu Đoàn viên Việt Nam sẽ hoàn thành việc khai báo thông tin và liên thông dữ liệu sang dữ liệu dân cư quốc gia.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn còn tích cực tham gia các hoạt động đồng hành với chuyên môn, xung kích trong hoạt động sản xuất kinh doanh như chuỗi chương trình “Tuổi trẻ VNPT vì khách hàng thân yêu”; Đại sứ truyền thông VNPT; VNPT Trợ thủ Ong vàng; Thankyou, Việt Nam!; Chương trình “tạo nguồn nhân sự quản lý trẻ”; phong trào Tình nguyện đảm bảo an toàn thông tin các ngày Lễ, Tết…..

Thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, cộng đồng

Cùng với hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ VNPT đã thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tập đoàn và các địa phương trên cả nước. Tiêu biểu trong cuộc chiến chống Covid-19 là các chiến binh áo trắng tại Bệnh viện Bưu điện với rất nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể: Tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng tại Bệnh viện, Phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam xây dựng mạng lưới thầy thuốc đồng hành để hỗ trợ, tư vấn điều trị cho bệnh nhân covid-19, tham gia hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng Phong trào hiến máu tình nguyện, các cơ sở Đoàn trong Tập đoàn VNPT đã vận động các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, kết quả đã thu được 4209 đơn vị máu.

Đoàn tham gia xây dựng Đảng

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; Trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã giới thiệu 1.057 Đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét, kết nạp. Trong đó đã có 541 Đảng viên mới được kết nạp trong độ tuổi Đoàn.

Với những nỗ lực không ngừng, năng động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Đoàn viên Thanh niên, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đánh dấu sự trưởng thành, những chuyển biến mới, đi vào chiều sâu trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên Tập đoàn, từng bước hiện thực hóa Nghị quyết phát triển Thanh niên mà Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã ban hành.

Với khẩu hiệu “ Tuổi trẻ VNPT xung kích, sáng tạo, hành động, hiệu quả”, thực hiện mục tiêu “Tăng cường giáo dục chính trị tư tương; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, sáng tạo của Tuổi trẻ  VNPT trong công cuộc chuyển đổi số cùng sự phát triển bền vững của Tập đoàn và đất nước”, Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn thanh niên Tập đoàn hứa hẹn sẽ phát huy hơn nữa tính tiên phong xung kích đi đầu, khẳng định vai trò là người bạn đồng hành của Đoàn viên thanh niên, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng bộ và Ban lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời, góp sức trẻ, góp tài năng, góp sự nhiệt huyết đưa con tàu VNPT “thần tốc” tiến thẳng vào Kỷ nguyên số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved