09:45, 17/11/2021

Nền tảng thông minh VNPT tham dự Industry 4.0 Summit 2021

Là một trong những Diễn đàn thường niên có quy mô lớn nhất về Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 – Industry 4.0 Summit 2021 tiếp tục được tổ chức vào tháng 11 năm nay theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT mang đến diễn đàn 12 sản phẩm công nghệ tiêu biểu.

Những cái tên như Trung tâm điều hành thông minh IOC, IoT Platform của VNPT đều gắn liền với nhiều chủ đề quan trọng ở các hội thảo chuyên đề diễn ra trong khuôn khổ Industry 4.0 Summit 2021, điển hình như chủ đề “Phát triển đô thị thông minh trong quá trình đô thị hóa gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Tương tự, Hệ miễn dịch không gian số VNPT, VNPT Cloud, VNPT Smart Bot, Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare, Bộ giải pháp Tổng đài đa kênh 1022 và hệ thống tiếp nhận, điều phối phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp của VNPT đều tương thích với những chủ đề nóng tại Hội thảo chuyên đề 3.

 

Bên trong một Trung tâm điều hành thông minh IOC do VNPT xây dựng


Đến với Diễn đàn với vai trò là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT đã khẳng định được giá trị nền tảng thông minh trải đều trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội. Đến nay, VNPT là đối tác hợp tác triển khai IOC cho hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước. Bộ não số IOC được xem là một trong các giải pháp trọng tâm nhằm đẩy nhanh phát triển Chính phủ điện tử, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ. VNPT xây dựng Trung tâm IOC hướng đến mục tiêu cung cấp số liệu toàn diện về các hoạt động trên địa bàn tỉnh, thành phố. Hệ thống có khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống như: các chỉ tiêu đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội; giám sát trực quan trên bản đồ số; chất lượng dịch vụ Y tế; việc xử lý phản ánh về bất cập đô thị; camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp; quản lý thủ tục cấp phép xây dựng, tình hình giải quyết dịch vụ hành chính công… Ngay trong đại dịch Covid-19, VNPT IOC còn là hệ thống đóng góp quan trọng vào phòng chống dịch trên cả nước và là thành phần không thể thiếu hồi sinh kinh tế sau dịch.

 

Một trong những triển lãm quốc tế mà VNPT từng tham dự

Cùng với IOC, nền tảng IoT của VNPT tại Industry 4.0 Summit 2021 trở thành chủ đề nòng cốt. IOC được đánh giá thành tố có khả năng hiện thực hóa hành trình xây dựng đô thị thông minh cũng như chuyển đổi số thành công trên mọi lĩnh vực. Bởi, đây là nền tảng quan trọng bậc nhất, là xương sống để nâng đỡ cho toàn bộ các hoạt động sản xuất thông minh, đô thị thông minh, năng lượng xanh, ngân hàng thông minh, hạ tầng và chính phủ số, nông nghiệp thông minh, nhân lực & giáo dục đào tạo gắn với chuyển đổi số… VNPT IoT Platform có cơ sở để thúc đẩy qúa trình đó với chứng chỉ oneM2M, chứng chỉ quốc tế toàn cầu về giải pháp công nghệ. Hiện, nền tảng có thể tương tác và tương thích với tất cả các sản phẩm của hơn 200 thành viên trong cộng đồng oneM2M. Với IOC, IoT, AI, Big Data, Cloud.

Chuỗi ứng dụng công nghệ của VNPT được trình diễn tại Diễn đàn cũng được đánh giá cao, như Hệ thống cung cấp dịch vụ định danh và xác thực điện tử VNPT; Hệ sinh thái giáo dục thông minh VnEdu 4.0; Hệ miễn dịch không gian số VNPT; Hợp đồng điện tử VNPT eContarct; VNPT PAY; ONE FARM.

Những ứng dụng công nghệ này đã trở thành thương hiệu, là niềm tự hào của Tập đoàn VNPT, góp phần giúp VNPT khẳng định vị thế của một Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved