10:35, 17/11/2021

List 'thanh xuân vườn trường' của Tân Di Ổ mà dân mê truyện phải biết!

Nữ tác giả Tân Di Ổ là một nhà văn thuộc dòng văn học hiện đại Trung Quốc, cô nổi bật với những tác phẩm ngôn tình 'thanh xuân vườn trường', cuốn người đọc trở về hồi ức mát lành, trong trẻo… Dân mê truyện chắc chắn phải biết và thưởng thức những tác phẩm kinh điển nhất dưới đây. Loạt tác phẩm này cũng đã có mặt trên dịch vụ VTruyện.

1. Ngoảnh lại hóa tro tàn
“Mỗi người chỉ có một trái tim, tự đau cho mình còn chưa xuể, chỉ có em là ngốc nghếch. Chẳng có ai đáng để em phải vì họ mà làm thế”. Chỉ cần lướt qua những dòng trên thôi bạn đã thấy đủ muốn đi vào miền cảm xúc của một thời thanh xuân yêu thương và đầy day dứt chưa?
 

 


Ngoảnh lại hóa tro tàn kể về một cô gái có tên là Phương Đăng xuất thân từ một gia đình không mấy êm ấm, cô mang trong mình sự tự lập và mạnh mẽ từ rất sớm. Vào những năm tháng đó, Phương Đăng gặp được Phó Kính Thù, cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm với nhau bởi họ đều là những con người bị thiếu thốn tình cảm từ gia đình. Tình yêu tưởng chừng là vĩnh viễn thế nhưng cuộc đời lại khiến tình cảm của họ luôn đầy những mưu toan, tính toán, lừa lọc,… đến cuối cùng ngoảnh lại tất cả đã hóa tàn tro...
2. Cho anh nhìn về em
 

 


Truyện kể về nhân vật Cát Niên, một cô gái nhỏ phải chịu nhiều cực khổ khi còn nhỏ nhưng cô vẫn luôn vững vàng để vượt qua những thử thách trong đời. Gia đình Cát Niên có tư tưởng trọng nam khinh nữ, cô sống chung cùng ông bà nội khi còn bé, sau một thời gian mới được đón lên ở cùng bố mẹ. Không lâu sau đó thì Cát Niên lại bị đẩy về sống cùng vợ chồng người thím vì lý do là bị thiểu năng… Cát Niên chịu quá nhiều đau khổ, bị ghẻ lạnh từ chính người thân của mình cho đến khi cô gặp được ánh sáng của cuộc đời mình mang tên Vu Vũ, Cát Niên yêu thầm Vu Vũ nhưng anh không hề nhận ra được điều đó.
3. Hóa ra anh vẫn ở đây
“Hóa ra anh vẫn ở đây”kể về chuyện tình yêu của công tử nhà giàu, học giỏi - Trình Tranh và Tô Vận Cẩm một cô gái có gia cảnh không mấy khấm khá. Cả hai là bạn cùng lớp cấp 3, Trình Tranh nảy sinh tình cảm với Vận Cẩm một cách nhanh chóng thế nhưng tình yêu của họ dừng như không đủ lớn để vượt qua những khoảng cách quá cách xa nhau về gia thế. Tô Vận Cẩm vẫn luôn thiếu tự tin về bản thân và không đủ tin tưởng cho mối tình này… Sau đó họ xa cách 4 năm, liệu sẽ có kết thúc nào cho mối tình này? 
 

 

4. Anh sẽ đợi em trong hồi ức
Câu chuyện của Tư Đồ Khuyết và Diêu Khởi Vân là một mối tình thật thanh đạm. Diêu Khời Vân là một cậu bé có một tuổi thơ nghèo khổ, không cả dám có dũng khí tiến đến nắm bắt tình yêu của mình. Còn Tư Đồ Khuyết là một cô bé luôn có một nụ cười tươi tắn, vô tư hồn nhiên hết thảy. Do đó, hai người họ tự cảm nhận được rằng mình có một niềm hạnh phúc thương cảm nhất, chỉ mong sao có thể trông chờ được gặp lại nhau ở tận cùng của hồi ức.
 

 

Kể từ khi anh trở thành con nuôi của gia đình cô, anh càng không dám vượt qua mức ham muốn tình yêu của mình, chỉ biết làm những gì mà người lớn thích, người lớn yêu cầu. Dẫu vậy, nhưng vì cô, anh vẫn "lét lút" cảm nhận những hương vị tình yêu mà cô mang đến. Nhưng vẫn để lỡ câu nói: "Anh yêu em" dành cho cô trong những ngày tháng ngọt ngào nhất ấy. Nhưng đổi lại là lời thể cảm động "Ở bên nhau" đó. Những năm tháng tiếp theo, liệu hạnh phúc có mỉm cười với họ, hay có biến cố gì xảy ra ngay lúc họ đang yêu thương nhau nhất. Hãy cùng theo dõi và cảm nhận cuốn truyện này tại VTruyện nhé.
Để trải nghiệm dịch vụ VTruyện, thuê bao Vinaphone soạn DK gửi 1570 (5000đ/tuần) và truy cập:  https://vtruyen.com.vn/. Hoặc tải app VTruyện để nghe/đọc kho truyện HOT mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị tại: https://apps.apple.com/us/app/id1567727092

 VNPT VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved