15:15, 13/10/2021

VNPT tích cực tham gia Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021

Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 - ITU Digital World vừa chính thức khai mạc tối ngày 12/10 tại Hà Nội, với sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế Houlin Zhao cùng lãnh đạo các bộ ban ngành. Tổng giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã tham dự sự kiện quan trọng và nhiều ý nghĩa này.

 

Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu bấm nút chính thức khai mạc ITU Digital World 2021
Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu bấm nút chính thức khai mạc ITU Digital World 2021

Cách đây 1 năm, ITU đã đồng ý với sáng kiến của Việt Nam về việc đổi tên gọi, từ “Hội nghị và Triển lãm Viễn thông Thế giới” thành “Hội nghị và Triển lãm Thế giới số”, thể hiện sự hội tụ của viễn thông với CNTT và công nghệ số. Và đây là năm thứ 2 Việt Nam đứng ra đăng cai là nước chủ nhà của sự kiện quan trọng này, được tổ chức theo hình thức trực tuyến sự tham gia của 158 nước, 40 bộ trưởng, thứ trưởng và 90 diễn giả đến từ các tổ chức quốc tế và tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu.
Là doanh nghiệp chủ lực có vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc qia, thời gian qua Tập đoàn VNPT đã luôn đồng hành cùng Chính phủ và các bộ ngành, địa phương ở Việt Nam xây dựng hạ tầng số, dữ liệu lớn và coi nền tảng số quốc gia là yếu tố then chốt, nỗ lực tăng tốc lộ trình chuyển đổi số quốc gia, cùng với lực lượng doanh nghiệp công nghệ số đang tiếp tục thực hiện vai trò quan trọng trong việc triển khai thành công tiến trình này, để kinh tế số Việt Nam phấn đấu chiếm trên 20%  tỷ trọng GDP quốc gia vào năm 2025 và phấn đấu 30% vào năm 2030.

Tổng giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm (thứ 2 từ trái sang) cùng Thủ tướng Chính phủ và các quan khách trong không gian triển lãm
Tổng giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm (thứ 2 từ trái sang) cùng Thủ tướng Chính phủ và các quan khách trong không gian triển lãm

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra từ ngày 12-14/10/2021, Tập đoàn VNPT cũng có gian triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số của mình, cùng với các tổ chức, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để  đem đến những trải nghiệm độc đáo, thể hiện sự sẵn sàng, mức độ sáng tạo và sự chung tay hợp tác, góp phần khai mở các giá trị của chuyển đổi số, công nghệ số để góp phần phát triển nền kinh tế số hợp tác và chia sẻ, vì lợi ích và sự tiến bộ của người dân ở tất cả các quốc gia trên thế giới.
Theo Liên minh Viễn thông Quốc tế, Việt Nam nói chung và Tập đoàn VNPT nói riêng được đánh giá cao vì thời gian qua đã góp phần tạo ra những biến đổi lớn, từ sự nổi lên của Internet, các mạng không dây hay công nghệ mới như 5G, trí tuệ nhân tạo. Nỗ lực phát triển vượt trội hạ tầng băng rộng cũng như những cách làm sáng tạo nhằm cải thiện kỹ năng số, giảm thiểu bất bình đẳng trong hưởng thụ dịch vụ số trong cộng đồng./.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved