14:03, 13/10/2021

Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế làm việc với VNPT

Ngày 12/10 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm và dự Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm Thế giới số ITU 2021, Tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), đã tới thăm và làm việc tại Tập đoàn VNPT.

Cùng đi có ông Theo Tunga, Trưởng phòng điều phối tổ chức Triển lãm Thế giới Số ITU 2021; bà Negar Takesh, Trưởng bộ phận truyền thông, Phòng điều phối tổ chức Triển lãm Thế giới Số ITU 2021. Thành viên HĐTV – Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long, Tổng Giám đốc Công ty VNPT-IT Dương Thành Long cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc VNPT đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã giới thiệu với Đoàn công tác về cơ sở hạ tầng, năng lực mạng lưới, CNTT của VNPT, những thuận lợi, khó khăn của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay; đồng thời bày tỏ mong muốn được lắng nghe những kinh nghiệm, gợi ý của ITU để VNPT có thể tìm hiểu, bổ sung vào các hoạt động của mình nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực viễn thông, CNTT ở Việt Nam.

Hai bên cũng trao đổi về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong SXKD và các cơ hội cho chuyển đổi số cùng một số vấn đề đang được quan tâm như chuyển đổi số, 5G, vệ tinh, an ninh thông tin.

Trao đổi với Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Tổng Thư ký ITU đánh giá cao những hoạt động tích cực mà VNPT cũng như Việt Nam đã tham gia cùng với ITU trong những năm qua. Tổng Thư ký ITU cũng chia sẻ thông tin về xu hướng phát triển của viễn thông, CNTT trên thế giới trong giai đoạn hiện nay.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn công tác ITU đã đến thăm quan Trung tâm An toàn thông tin của VNPT-IT. Tại đây, đại diện Trung tâm ATTT đã giới thiệu cho Tổng thư ký ITU và đoàn về công tác giám sát ATTT cho các dịch vụ CNTT mà VNPT đang cung cấp cho Chính phủ Việt Nam như Cổng dịch vụ Công quốc gia, Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia, CSDL QG về dân cư…. và nhiều sản phẩm CNTT khác của VNPT; các công tác đảm bảo an ninh nội bộ cũng như các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ATTT của VNPT-Hệ miễn dịch không gian số…..

Chia sẻ trong chuyến thăm quan, Tổng thư ký ITU cũng bày tỏ sự ấn tượng về trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên VNPT cũng như cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết bị máy móc hiện đại tại Trung tâm An toàn thông tin.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved