09:27, 14/10/2021

VNPT được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021

Ngày 12/10/2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã công chiếu Lễ công bố & vinh danh TOP 10 và TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021.

Là một trong những doanh nghiệp xuất sắc trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021, Tập đoàn đã thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch covid-19, đồng thời đạt được các tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

Vượt qua thách thức

Hơn một năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 lần này khi dịch bùng phát mạnh mẽ và hoành hành tại nhiều tỉnh/tp trên cả nước, nhiều tỉnh/tp phải giãn cách xã hội trên diện rộng trong thời gian dài, người dân hạn chế đi lại, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc giảm hoạt động. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn cũng chịu tác động không nhỏ từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khi nhiều dự án triển khai cho khách hàng bị dừng do khách hàng gặp khó khăn trong kinh doanh năm 2021, một số khoản chi phí phát sinh ngoài dự kiến để thực hiện phòng chống dịch...

Tuy nhiên, trong bối cảnh đặc biệt khó khăn đó, Tập đoàn đã có những phương án, chiến lược rất cụ thể để vừa đảm bảo hoạt động SXKD, sát cánh cùng Chính phủ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động và quyết tâm giữ vững vị trí tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia.

 

Chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ trao quà lưu niệm cho Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long tại buổi gặp mặt Đoàn đại biểu dự Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và vinh danh các Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long, ngay từ đầu năm 2021, Tập đoàn đã có những hành động cụ thể như tập trung kinh doanh các dịch vụ thiết yếu, đẩy mạnh triển khai các dịch vụ số hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo hoạt động trong điều kiện giãn cách; nâng cao chất lượng, nhân đôi dung lượng các gói dịch vụ với giá không đổi, đặc biệt đã chuyển đổi phương thức kinh doanh lên môi trường số...

Song song với đó, Tập đoàn cũng đẩy mạnh hợp tác với khách hàng là các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng, Hiệp hội…; tiếp tục triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về chuyển đổi số. VNPT đã quyết liệt, linh hoạt trong điều hành các hoạt động SXKD theo diễn biến và nhu cầu của thị trường. Nhờ đó, kết quả doanh thu và lợi nhuận 9 tháng của Tập đoàn vẫn đạt tăng trưởng so với cùng kỳ, và so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực VT-CNTT; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động bằng so với cùng kỳ năm 2020.

Với tinh thần vừa phòng chống dịch, vừa phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021, Tập đoàn VNPT đã triển khai các kịch bản kinh doanh phù hợp với diễn biến của dịch Covid, đồng thời chuẩn bị sẵn kịch bản triển khai tổng lực khi dịch Covid được kiểm soát tốt hơn, nhằm tăng trưởng doanh thu. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng quyết liệt tối ưu các khoản chi phí theo hướng “giảm, dừng, giãn” để phấn đấu đạt được lợi nhuận ở mức cao nhất.

Sáng tạo để bứt phá

Là một tập đoàn công nghệ số, với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, Tập đoàn đã chủ động triển khai và kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ TT&TT trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch. Với tinh thần quyết tâm mạnh mẽ của người VNPT, chỉ trong thời gian ngắn Tập đoàn đã hoàn thành việc thiết lập hệ thống Hội nghị truyền hình với toàn bộ gần 2.600 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh/thành phố phía Nam phục vụ cho buổi điều hành trực tiếp đầu tiên của Thủ tướng xuống các “pháo đài”; tiếp tục đảm bảo phục vụ Hội nghị truyền hình tới hơn 11.000 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên toàn quốc trong các phiên họp tiếp theo.

 

Đại diện Tập đoàn lên nhận danh hiệu Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam. Đại diện Tập đoàn lên nhận danh hiệu Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam.

Tập đoàn cũng khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam bằng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội. Trong đó, nhiều sản phẩm dịch vụ được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Hóa đơn điện tử VNPT E–Invoice giành Giải vàng tại hạng mục “Giải thưởng đội phá về quản lý tài chính” của Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020; Giải pháp học trực tuyến VNPT elearning, bệnh án điện tử VNPT EMR và Hệ thống báo cáo thông minh VNPT VSR đạt Giải Vàng Stevie Awards Asia – Pacific 2021...

Hiện tại, Tập đoàn tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved