14:53, 01/03/2023

VNPT – Hành trình bền bỉ vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài

18 năm đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với vai trò đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tham gia một cách tích cực nhất vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay là học tập, nghiên cứu và thực hành chuyển đổi số trong toàn dân.

Ngày 28/2, Giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí toàn quốc được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự chủ trì của Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm.

Tại hội nghị này, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đại diện Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trực tiếp thông tin về những nội dung quan trọng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023.

Nhân tài Đất Việt 2023 - những điểm đổi mới xứng tầm giải thưởng quốc gia

 

Toàn cảnh buổi Giao ban báo chí toàn quốc với sự chủ trì của Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm 

Ngày 27/9/2022, Hội Khuyến học Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn VNPT và các Ban, Bộ ngành liên quan tổ chức sự kiện phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 với sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam GS.TS Nguyễn Thị Doan.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Giải thưởng với sự tham gia trực tiếp của: Hội Khuyến học Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tập đoàn VNPT vẫn tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng trong suốt 18 năm qua với vai trò đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính.

Giải thưởng bao gồm 06 lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Giáo dục và đào tạo và Khuyến học – Tự học thành tài. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ Số là lĩnh vực cốt lõi, với chủ đề “Kết nối dữ liệu, kiến tạo giá trị”, bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Với tôn chỉ mục đích “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo”, cốt lõi là lĩnh vực Công nghệ số, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 là hoạt động trọng tâm của Hội Khuyến học Việt Nam, nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân học tập, khuyến khích, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân tham gia sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vì một Việt Nam phát triển bền vững. Nhân tài Đất Việt cũng chính là động lực để Hội triển khai mô hình “Cộng đồng học tập, đơn vị học tập, công dân học tập” trong giai đoạn 2021 – 2025, đóng góp cho đất nước những công dân học tập suốt đời, đặc biệt là việc học tập, nghiên cứu và sáng tạo những sản phẩm công nghệ số, từ đó những công dân số sẽ là lực lượng nòng cốt xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Nhân tài Đất Việt – Cầu nối để VNPT lan tỏa công nghệ số, mang lại giá trị thiết thực nhất cho xã hội.

 
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái khẳng định Tập đoàn VNPT tiếp tục đồng hành với giải thưởng với vai trò là đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính. 
 

Bắt đầu từ năm 2004, hưởng ứng chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống, với sự khởi xướng của Hội Khuyến học Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự và tự hào được trở thành nhà đồng sáng lập và đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu tiên, với vai trò đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, chủ trì triển khai giải thưởng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông, công nghệ thông tin, VNPT luôn xác định sứ mệnh tìm kiếm, tôn vinh những nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ, đồng thời tạo điều kiện để ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ hoàn thiện, có tính ứng dụng cao được đưa vào đời sống, tạo ra những giá trị thiết thực và chuyển biến mạnh mẽ trong cuộc sống của người dân.

Tập đoàn VNPT cam kết đồng hành lâu dài cùng giải thưởng nhằm lan tỏa công nghệ số, đưa tiềm năng con người về trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cho lợi ích xã hội. Đây là hành trình với trách nhiệm, nhiều thách thức nhưng cũng đầy cảm xúc tự hào.

Qua Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tập đoàn VNPT mong muốn tham gia một cách tích cực nhất vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, góp sức đẩy mạnh và phát triển phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi trên khắp cả nước, đồng thời có cơ hội được chia sẻ những những tài nguyên về con người, về công nghệ của Tập đoàn VNPT để phát hiện, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Với định hướng dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số (DSP), VNPT đã và đang xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái dịch vụ số để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. VNPT cũng đã và đang triển khai xây dựng xã hội số, công dân số thông qua việc cung cấp những ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân để tiến đến xây dựng xã hội số thông qua việc cung cấp bộ các giải pháp cho các lĩnh vực trong đời sống như: Y tế, Giáo dục, An sinh xã hội, … 

Các cơ quan báo chí luôn ủng hộ về truyền thông đối với Nhân tài Đất Việt

 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm: Các cơ quan báo chí đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là đồng hành với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho đất nước theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu chỉ đạo, khẳng định, Hội Khuyến học Việt Nam,Tập đoàn VNPT trong 18 năm qua đã đưa giải thưởng Nhân tài Đất Việt trở thành một hoạt động thường niên rất có ý nghĩa, góp phần vào xây dựng nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, chăm lo cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài theo đúng chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách cảu Nhà nước. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng tìm kiếm nhân tài, xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đề ra trong bối cảnh số hóa nhiều lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định chuyển đổi số quốc gia là lĩnh vực đặc biệt quan trong trong giai đoạn hiện nay; Công nghệ số đang tạo ra những giá trị mới trong đời sống xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, các cơ quan báo chí luôn ủng hộ về truyền thông đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Vì vậy, các cơ quan báo chí quan tâm mở các chuyên mực, chuyên đề tuyên truyền về Giải thưởng, lan tỏa tinh thần học tập, tự học, nghiên cứu và ứng dùng thành quả khoa học vào đời sống. 

Chia sẻ tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị báo chí trên toàn quốc đã đánh giá cao ý nghĩa, tính thiết thực và sức sống của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, đồng thời mong muốn Giải thưởng sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, tạo điều kiện hỗ trợ các bạn trẻ hoàn thiện sản phẩm và thực hiện ước mơ của mình.

Với những đổi mới mạnh mẽ trong năm 2023, cùng với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trên cả nước, tin chắc rằng, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ tiếp tục phát triển, phát huy được những giá trị thiết thực và ý nghĩa cao đẹp trong suốt những năm qua, đồng thời là đài vinh quang xứng đáng nhất cho những tài năng, trí tuệ mang thương hiệu Việt Nam, khơi nguồn cho những sáng tạo mạnh mẽ, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường trong thời đại chuyển đổi số./.

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved