09:16, 22/02/2023

Thành phố Nam Định thực hiện chuyển đổi số toàn diện các trường học

Ngày 21/2/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Nam Định phối hợp với VNPT địa bàn Nam Định tổ chức hội nghị triển khai chuyển đổi số (CĐS) toàn diện trong các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố theo chủ trương chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND thành phố về CĐS.

 

Năm 2022, Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định chọn Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (thành phố Nam Định) là trường học đầu tiên trên toàn tỉnh triển khai thí điểm CĐS. Sau gần 6 tháng triển khai, đến nay công tác thí điểm tại trường đã hoàn thành và đạt kết quả theo yêu cầu. Trong đó, VNPT Nam Định đã xây dựng, cung cấp Bộ giải pháp với hơn 20 nội dung, công việc (phần cứng và phần mềm) được triển khai ứng dụng vào tất cả hoạt động quản lý, quản trị nhà trường, giảng dạy của giáo viên và quá trình học tập của học sinh.

Bộ giải pháp của VNPT xây dựng được đánh giá là toàn diện, đồng bộ phù hợp với mô hình của trường học thông minh. Cơ sở dữ liệu của nhà trường đã được chuẩn hóa, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ với cơ quan quản lý và với các trường học khác cũng như đáp ứng yêu cầu triển khai các dịch vụ mới. Các hoạt động chính khóa, ngoại khóa của trường được chia sẻ, tương tác, liên thông trên môi trường điện tử.

Đặc biệt, với phương châm lấy phụ huynh và học sinh làm trung tâm trong thực hiện CĐS, ứng dụng di động (App Mobi) của phụ huynh học sinh được nâng cấp và triển khai cài đặt trên thiết bị di động cho 100% phụ huynh của trường, đây là kênh giao tiếp chính thức 2 chiều giữa phụ huynh với nhà trường. Ứng dụng cũng tích hợp đầy đủ các tính năng giúp phụ huynh quản lý, theo dõi toàn diện tất cả hoạt động của con em mình ở trường, như: điểm danh thông minh, quản lý dinh dưỡng, học bạ điện tử, hồ sơ, lý lịch, kết quả học tập, lịch học chính khóa, các hoạt động ngoại khóa…

Trên cơ sở mô hình thí điểm, Hội đồng chuyên môn của Phòng GD và ĐT thành phố đã chọn 8 nội dung là tiêu chí tối thiểu để triển khai CĐS đồng loạt tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố gồm: phần mềm quản lý nhà trường; sổ liên lạc điện tử thông minh qua ứng dụng di động; điểm danh thông minh; học bạ điện tử; hồ sơ giáo dục điện tử, phần mềm quản lý giáo án điện tử; phần mềm Quản lý thư viện; phần mềm Kiểm định chất lượng giáo dục vnEdu-QoE.

Từ học kỳ 2 năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT thành phố triển khai CĐS toàn diện tại 100% các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved