10:04, 18/09/2023

Super News tư vấn: Kỹ năng vàng để thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

Vụ hỏa hoạn mới đây xảy ra tại chung cư mini ở Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) gây thiệt hại nghiêm trọng khiến cộng đồng không khỏi lo ngại về vấn đề an toàn của bản thân cũng như người xung quanh nếu gặp tình huống tương tự. 

Rất nhiều điều quan trọng cần biết để bảo vệ tính mạng khi rơi vào tình huống nguy hiểm này. Trên trang chủ của dịch vụ, Super News đã cập nhật nhiều thông tin về cách thoát nạn khi xảy ra cháy ở chung cư, nhà cao tầng, cũng như những việc cần làm để phòng tránh hỏa hoạn.
Nguyên nhân chính gây hỏa hoạn
Có nhiều nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, nhưng có thể phân loại thành hai nhóm chính: do con người và do thiên nhiên. Nguyên nhân do con người bao gồm: sơ ý, cố ý, lỗi kỹ thuật, thiếu an toàn điện, hóa chất, khí gas... Nguyên nhân do thiên nhiên bao gồm: sét, núi lửa, động đất, nắng nóng, khô hạn... Infographic "6 nguyên nhân chính gây hỏa hoạn" tổng hợp một số những nguyên nhân chính gây ra cháy nổ mà mọi người cần lưu ý để phòng tránh.
 

 

Kỹ năng thoát khỏi đám cháy
Nguyên nhân thương vong khi xảy ra cháy, nổ thường là do người dân bị mất bình tĩnh. Thay vì hoảng loạn, bạn có thể thoát ra ngoài một cách an toàn khi biết những kĩ năng thoát hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng bản thân và gia đình khi có sự cố xảy ra. Chi tiết có thể tìm thấy trong infographic "Kỹ năng thoát hiểm, giữ an toàn tính mạng khi xảy ra cháy". 

 

Khi có cháy xảy ra tại chung cư, nhà cao tầng
Không phải ai cũng nắm vững kiến thức an toàn về phòng cháy chữa cháy khi ở chung cư, toà nhà cao tầng. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ an toàn cho tính mạng của bản thân trong các trường hợp khẩn cấp. Một số kỹ năng quan trọng cần phải lưu ý khi đám cháy xảy ra tại chung cư được tổng hợp cụ thể trong infographic "Kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra tại chung cư, nhà cao tầng". 

 

Hướng dẫn trẻ thoát khỏi đám cháy
Không phải lúc nào trẻ cũng nhận thức được hành động của bản thân. Đặc biệt, trong tình huống nghiêm trọng như cháy nổ, hoả hoạn thì càng khó thực hiện. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ trong những trường hợp này, cha mẹ hãy dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi có cháy và các biện pháp cụ thể cho các tình huống càng sớm càng tốt. Cùng Super News tìm hiểu những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy cho trẻ qua infographic "Dạy trẻ cách trốn thoát khỏi đám cháy an toàn nhất".
 

 

Vật dụng phòng, chống cháy nổ nên có trong nhà
Vật dụng phòng chống cháy nổ trong gia đình là những thiết bị hoặc vật liệu có tác dụng ngăn chặn, hạn chế hoặc khắc phục các tình huống cháy nổ có thể xảy ra trong nhà. Để tự cứu mình và gia đình khi xảy ra sự cố hoặc hỏa hoạn khi ở chung cư, mỗi nhà cần đặc biệt quan tâm và chuẩn bị những vật dụng thoát hiểm cần thiết theo gợi ý của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Một số vật dụng phòng chống cháy nổ phổ biến gồm bình cứu hỏa, mặt nạ phòng độc, búa thoát hiểm, thang dây..., được tổng hợp đầy đủ trong infographic "8 sản phẩm phòng, chống cháy nổ cảnh sát khuyên nên có trong nhà". 

 

Tuy nhiên, cần nhớ rằng nắm rõ kỹ năng thoát hiển khi có sự cố về cháy nổ xảy ra là một chuyện nhưng chuyện có đủ bình tĩnh để thoát khỏi đám cháy và hướng dẫn giúp đỡ, xử lý sơ bộ đám cháy lại cần phải luyện tập thường xuyên. Đăng ký Super News bằng cách soạn tin DK N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày) để tìm hiểu thêm về nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Dịch vụ miễn cước data cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn/home/ để biết thêm thông tin chi tiết.

 VNPT VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved