14:33, 06/09/2023

Cuộc chiến không giới tuyến”: Phim truyền hình chân thực, giàu cảm xúc về người lính biên phòng lên sóng MobileTV

40 tập phim “Cuộc chiến không giới tuyến” mang tới cho khán giả một câu chuyện vừa kịch tính vừa dung dị, chân thực và giàu cảm xúc về những người lính canh giữ biên cương sẽ lên sóng vào lúc 21h thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 của Truyền hình di động MobileTV, bắt đầu từ ngày 11/9.
 

 

Cuộc chiến không giới tuyến lấy bối cảnh ở vùng biên giới, được đoàn làm phim ghi hình tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cũng bởi vậy mà trên phim có nhiều khung cảnh mênh mông, hùng vĩ miền biên viễn. Đây cũng là nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống qua nhiều thế hệ, tạo nên bản sắc văn hóa riêng: nếp ăn ở sinh hoạt, những lễ hội, niềm tin tôn giáo… Nhưng đồng thời, ở đây cũng tồn tại nhiều lề thói cũ kỹ, những hủ tục lạc hậu mà những người làm công tác biên phòng phải không ngừng trăn trở để làm sao nâng cao nhận thức của người dân.

 


Với Cuộc chiến không giới tuyến, khán giả được thấy hình ảnh người lính canh giữ biên cương qua nhân vật Trung (Việt Anh đóng) và các chiến sĩ biên phòng Mường Luông.
 

 

Trong đó, Trung là một quân nhân ưu tú, vừa được điều động làm Đồn trưởng, mang chủ nghĩa hành động, khát khao thay đổi và cống hiến. Đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải đóng) lại là một người lính già dành hết cả cuộc đời nơi biên giới, nỗ lực đưa đời sống người dân đi lên bằng dân vận và kiên định với mục tiêu chống lại những hủ tục lạc hậu. Những chiến sĩ khác ở Đồn biên phòng Mường Luông như chính trị viên Mạnh, Hưng, Cảnh… cũng rất nhiệt huyết với nhiệm vụ nơi biên cương.
Tất cả họ đều coi biên giới là ngôi nhà thứ hai, là nơi họ muốn căng mình bảo vệ, là nơi họ đấu tranh với kẻ thù và đấu tranh với nhau để tìm được con đường hành động tốt nhất.
Bám vào nhiệm vụ truy vết và lần ra đường dây của nhóm tội phạm buôn ma túy ở Mường Luông, chuyện phim Cuộc chiến không giới tuyến không ngừng mở rộng với những mối quan hệ bí ẩn, những bí mật bất ngờ, những âm mưu và hành trình đầy nguy hiểm của Trung cùng đồng đội. Như cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối, kẻ thù ẩn nấp sâu, qua quá nhiều lớp nguỵ trang khiến quá trình phá án của Trung cùng đồng đội có lúc gặp khó khăn, thậm chí bế tắc.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm, sự thận trọng, quyết tâm, sức mạnh của đoàn kết tập thể và sự thức tỉnh của người dân đã khiến cuộc chiến ấy ngã ngũ với chiến thắng thuộc về công lý và lẽ phải. Hành trình bảo vệ vùng đất biên giới, triệt phá đường dây tội phạm của Trung cùng đồng đội, tìm ra chân tướng của ông trùm vùng biên cũng chính là hành trình Trung và Đồn biên phòng Mường Luông khẳng định những phẩm chất tốt đẹp của người lính.
 

 

Bên cạnh một kịch bản phim đầy kịch tính, Cuộc chiến không giới tuyến cũng có một dàn diễn viên hùng hậu với những cái tên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Khán giả sẽ được thấy những hình ảnh rất khác của NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Tô Dũng, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Việt Hoàng… trong bộ phim lần này.
Đón xem bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến” trên MobileTV bằng cách soạn tin DK MV gửi 9098 và xem tại http://tv.vinaphone.com.vn, chọn kênh VTV1 để được MIỄN 100% CƯỚC 3G/4G.


Nguyễn Hương-VAS

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved