09:22, 05/06/2023

VNPT phối hợp triển khai chữ ký số tại huyện Châu Thành, Tây Ninh

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, UBND huyện Châu Thành phối hợp VNPT Tây Ninh tổ chức hội nghị hướng dẫn, triển khai cung cấp chữ ký số cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

 

Ông Nguyễn Trí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung nghiên cứu, thực hiện tốt các nội dung hướng dẫn để sớm triển khai rộng rãi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc đăng ký chữ ký số khi thực hiện các thủ tục trên Cổng dịch vụ công Tây Ninh, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính quyền điện tử của địa phương trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đại diện VNPT Tây Ninh đã hướng dẫn đăng ký tài khoản, quy trình khởi tạo chữ ký số VNPT smartCA và quy trình đăng ký chữ ký số trên Cổng dịch vụ công Tây Ninh. Theo đó, việc đăng ký chữ ký số giúp cho việc thực hiện các giao dịch điện tử trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, người dân khi thực hiện các giao dịch không cần in các loại tờ khai và ký tay theo cách truyền thống mà sẽ thực hiện chữ ký số trên các nền tảng ứng dụng thông minh.

Với giá trị pháp lý tương đương chữ ký tay và con dấu truyền thống, chữ ký số dùng để xác nhận quyền chủ sở hữu của những văn bản, hoá đơn, chứng từ, giao dịch điện tử mà không cần phải thực hiện in tờ khai và đóng dấu.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved