09:03, 01/06/2023

VNPT đảm bảo đường truyền Internet phục vụ hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh diễn ra sáng 28/5 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh. VNPT Hà Tĩnh là một trong hai doanh nghiệp đã đảm bảo đường truyền phục vụ sự kiện này.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh cùng các sự kiện bên lề diễn ra từ ngày 26 – 28/5. Trong đó, chương trình chính của hội nghị diễn ra sáng 28/5 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh.

Hơn 700 giấy mời đã được Hà Tĩnh chuyển đến tận tay đại biểu tham dự hội nghị và hiện có ít nhất 500 đại biểu đã xác nhận tham gia sự kiện; trong đó, có các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước cùng các đoàn khách quốc tế. Do đó, việc kết nối từ điểm cầu chính tới hàng trăm điểm cầu các địa phương, đơn vị, công tác đảm bảo đường truyền internet thông suốt, ổn định là một trong phần việc được ưu tiên.

VNPT Hà Tĩnh lắp đặt thêm trạm BTS nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện
VNPT Hà Tĩnh lắp đặt thêm trạm BTS nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện

Ngoài điểm cầu chính ở Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, sự kiện còn được kết nối tới hàng trăm điểm cầu tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng bố trí khu vực tác nghiệp riêng cho các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm kịp thời đưa tin tuyên truyền, góp phần lan tỏa sự kiện rộng rãi nhất tới người dân, đơn vị, doanh nghiệp.

Theo ông Đặng Văn Đức – Trưởng phòng Bưu chính viễn thông (Sở TT&TT Hà Tĩnh), căn cứ theo kế hoạch của UBND tỉnh, đơn vị đã có văn bản gửi tới các cơ quan, đơn vị trong phối hợp đảm bảo thông tin liên lạc cho hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh; trong đó, có việc yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tỉnh chủ động rà soát hiện trạng mạng lưới tại tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng thông tin - báo chí - xuất bản (Sở TT&TT) trao đổi với nhân viên nhà mạng VNPT về việc lắp đặt hệ thống wifi phục vụ tác nghiệp của các cơ quan thông tấn, báo chí.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng thông tin - báo chí - xuất bản (Sở TT&TT) trao đổi với nhân viên nhà mạng VNPT về việc lắp đặt hệ thống wifi phục vụ tác nghiệp của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Các nhà mạng đã chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị, xe phát sóng lưu động, triển khai giải pháp tăng cường thiết bị tại các trạm hiện có; khảo sát lắp đặt bổ sung tạm thời một số trạm thu phát sóng di động (BTS) quanh khu vực tổ chức nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện.

Tại điểm cầu chính ở Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, cùng với hạ tầng viễn thông hiện có, VNPT Hà Tĩnh đã lắp đặt thêm trạm BTS và nâng cấp các trạm phát cố định xung quanh khu vực nhằm mở rộng băng thông, tăng tốc độ đường truyền Internet, tránh tình trạng nghẽn mạng hay các sự cố đột xuất về mạng.

Phó Giám đốc VNPT Hà Tĩnh Trần Xuân Dũng cho hay: VNPT đã đấu nối đường truyền trực tuyến phục vụ hội nghị tại điểm cầu chính. Đơn vị đã phối hợp với Sở TT&TT khảo sát khu vực dành cho cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về hội nghị trước khi lắp đặt hệ thống mạng wifi với mục tiêu đường truyền đủ mạnh, có thể phục vụ cùng lúc 30 – 40 phóng viên, nhà báo tác nghiệp.

Đường truyền kết nối tới điểm cầu sở, ban, ngành và địa phương từ cấp huyện tới cấp xã, phường đã cơ bản được xây dựng phục vụ cho các cuộc họp trực tuyến trước đây, nên chỉ cần kiểm tra đường truyền trước khi diễn ra hội nghị.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved