17:49, 31/05/2023

Super News tư vấn: Cẩm nang sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là “tấm khiên” bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, ánh sáng xanh… ngăn ngừa ung thư da, nám sạm và các dấu hiệu lão hóa. Nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu đó cần sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn.

Thoa kem chống nắng sai cách gây nên rất nhiều tác hại như bưng bít lỗ chân lông gây mụn, làn da không đều màu… Vậy sử dụng kem chống nắng như thế nào để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu, khỏe đẹp rạng rỡ? Super News mang tới câu trả lời trong loạt infographic dưới đây.

Tác dụng của kem chống nắng

Làn da có thể sạm đen ngay từ 5 phút đầu tiên ra ngoài nắng. Nếu bạn làm việc hay di chuyển hàng giờ đồng hồ dưới ánh nắng mặt trời, nguy cơ bị cháy nắng, bỏng nắng rất cao, nhất là trong khoảng thời gian tia UV có cường độ cao nhất (10 giờ đến 14 giờ).

Tia UV cũng chính là nguyên nhân khiến làn da nhanh lão hóa, thậm chí là ung thư da. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như mà hình vi tính, điện thoại… cũng gây nên tình trạng da chảy xệ, mất đi độ săn chắc và xuất hiện nếp nhăn.

Vậy nên, bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, HEV. Nó cũng giúp ức chế sự phá hủy collagen và kích thích quá trình phục hồi nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=5205&cate=12

 

Sai lầm khi dùng kem chống nắng

Mặc dù kem chống nắng đem lại nhiều lợi ích cho làn da, song có không ít trường hợp càng dùng kem chống nắng thì da càng đen sạm, xỉn màu, thậm chí còn xuất hiện tình trạng lỗ chân lông to, nổi mụn, da lão hóa sớm…

Nguyên nhân do đâu? Chính việc mắc những sai lầm khi dùng kem chống nắng và việc chủ quan của mọi người khiến kem chống nắng không thể phát huy tối đa tác dụng cũng như làn da ngày càng xuống cấp hơn.

Giờ là lúc bạn cần điểm lại những sai lầm mình thường gặp để khắc phục và sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=3664&cate=12

 

Việc phải làm sau khi bôi kem chống nắng

Mặc dù kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng không có khả năng chống nắng 100%. Vì vậy, bạn cần kết hợp nhiều biện pháp chống nắng cùng lúc để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu như: mặc áo chống nắng, khẩu trang, đeo kính râm, mang tất…

Bên cạnh đó, việc bôi lại kem chống nắng là rất cần thiết. Để được bảo vệ cả ngày, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ đồng hồ. Ngoài vùng mặt, bạn cũng nên bôi kem chống nắng ở cổ, mỗi cánh tay, trên lưng, trên hai chân.

Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=6218&cate=14

 

Cấp cứu làn da cháy nắng

Nếu bạn đã từng bị cháy nắng, bạn sẽ biết rằng nó có thể gây đau rát đến mức nào. Không những vết đau do cháy nắng có thể ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, nó còn để lại những dấu tích đáng ghét như nám, da sạm đen, bong tróc hoặc để lại sẹo...

Vì vậy, ngoài những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng an toàn, Super News cũng đưa ra biện pháp cấp cứu làn da cháy nắng bằng những nguyên liệu làm từ thiên nhiên.

Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=3509&cate=14

 

Super News được xây dựng và phát triển bởi công ty VNPT VAS, với mong muốn mang tới cho các thuê bao VinaPhone một cách thức tiếp cận thông tin hiện đại, mới mẻ. Thuê bao VinaPhone muốn trải nghiệm thể loại thông tin đồ họa và các thông tin lý thú khác trên Super News có thể soạn tin N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày). Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, các khuyến mại cũng như ưu đãi dành cho người sử dụng dịch vụ.

Hồng Ánh - VNPT VAS

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved