16:50, 05/06/2023

VNPT hợp tác với Nokia triển khai hạ tầng băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s đầu tiên tại Việt Nam

 Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hợp tác với Nokia triển khai hạ tầng băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s đầu tiên tại Việt Nam. Giai đoạn triển khai ban đầu sẽ kết nối 10.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại 8 tỉnh, thành lớn nhất cả nước. Nokia cung cấp các nút truy cập quang cho các tổng đài của VNPT và modem quang để kết nối nhà riêng của người dùng cuối.

Sự hợp tác giữa Nokia và VNPT diễn ra trong bối cảnh công nghệ cáp quang băng thông rộng đang được  triển khai nhanh chóng tại Việt Nam. Hồi tháng 9/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khởi động Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, trong đó có mục tiêu là hạ tầng Internet cáp quang kết nối 80% hộ gia đình và 100% số xã vào năm 2025.

 

Theo Báo cáo thông tin về các nhà khai thác mạng viễn thông Việt Nam do Global Data thực hiện, VNPT đang dẫn đầu thị trường với 39,5% thị phần vào năm 2022. Cùng với dịch vụ Internet kết nối hộ gia đình, VNPT còn cung cấp các dịch vụ di động và truyền hình trả tiền.

Việc chuyển sang hạ tầng mạng có tốc độ nhiều Gigabit được cho là sẽ giúp VNPT tạo ra khác biệt cho các dịch vụ và duy trì vị thế dẫn đầu. Với công nghệ mới này, VNPT có thể cung cấp cho khách hàng đầy đủ lựa chọn về tốc độ lên đến 10 Gb/s trên hạ tầng hiện tại, mà không cần phải thi công lắp đặt cáp quang mới.

"Dự án này là bước khởi đầu của chúng tôi trong tiến trình hướng tới cung cấp các dịch vụ FTTx cao cấp, đáp ứng nhu cầu cao hơn về băng thông và chất lượng dịch vụ của khách hàng nhà riêng và doanh nghiệp bằng giải pháp XGS-PON thế hệ mới nhất. Tiếp đó, VNPT sẽ hợp tác với Nokia để triển khai hệ thống quản lý mạng dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho hệ thống XGS-PON, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số ", ông Đặng Anh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) cho biết.

Về phía Nokia, ông Rubén Morón Flores - Trưởng bộ phận Thị trường Việt Nam của Tập đoàn bày tỏ niềm tự hào khi được VNPT lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp cho dấu mốc lần đầu tiên đưa băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s đến Việt Nam.

“Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng là thị trường cáp quang băng rộng lớn nhất thế giới. Giải pháp sử dụng nhiều mạng quang thụ động (PON) ở tốc độ nhiều Gigabit của chúng tôi đạt được độ linh hoạt và quy mô ấn tượng. Việt Nam có nhiều mục tiêu đầy tham vọng và chúng tôi rất vui mừng được tham gia đóng góp vào tiến trình hiện thực hóa những mục tiêu đó", đại diện của Nokia cho hay.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved