08:22, 22/11/2022

VNPT Money: Kênh thanh toán được tin tưởng lựa chọn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

 Tính đến trung tuần tháng 10/2022, hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có hơn 3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến. Tập đoàn VNPT tự hào được tham gia và là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các phương thức thanh toán trên Cổng.

Hơn 3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Được khai trương từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng.

Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay, trên CDVCQG tại địa chỉ dichvucong.gov.vn đã tích hợp, cung cấp 4.195 dịch vụ công trực tuyến, gồm 2.368 dịch vụ cho công dân và 2.177 dịch vụ cho doanh nghiệp.

 

Trong năm 2020, nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, doanh nghiệp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, không thanh toán tiền mặt…, Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức được khai trương. Trong đó, nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên CDVCQG do VNPT nghiên cứu và phát triển là một phân hệ quan trọng.

Hệ thống có chức năng hỗ trợ kết nối giữa cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công với các ngân hàng, trung gian thanh toán để ngân hàng, trung gian thanh toán cung ứng các dịch vụ thanh toán cho các nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.

ới thời điểm này, Cổng Dịch vụ công quốc gia đang cung cấp 14 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến, bao gồm 8 nhóm dịch vụ thanh toán dành cho người dân và 6 nhóm dịch vụ thanh toán đối với doanh nghiệp.

Các nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến dành cho người dân gồm có thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; khai và nộp thuế cá nhân; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, tài sản; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện; thanh toán viện phí; nộp tạm ứng án phí.

Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG đã đóng vai trò quan trọng vào quá trình cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, gia tăng tính minh bạch của hệ thống chính quyền và tạo sự thuận tiện cho người dân. Đây là kết quả rất tích cực, thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ cũng như những phản ánh sự đóng góp, nỗ lực của tất cả các đơn vị tham gia triển khai. Tiêu biểu trong số đó là VNPT Money của Tập đoàn VNPT.

VNPT là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG

Tham gia vào quá trình xây dựng Cổng DVCQG ngay từ những ngày đầu, VNPT Money là đơn vị đầu tiên tích hợp để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng DVCQG. Đây còn là đơn vị xây dựng và vận hành toàn bộ nền tảng thanh toán (Payment Platform) cho Cổng DVCQG, đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý hàng chục nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng.

Thành tố chính của Payment Platform là cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán, cho phép người dân thanh toán trực tuyến qua các hình thức: tài khoản/thẻ ATM/ví điện tử/Mobile Money và giải pháp thanh toán QR Code… Đặc biệt, ở thời điểm triển khai, Payment Platform là nền tảng thanh toán duy nhất tại Việt Nam cho phép xuất biên lai điện tử có chữ ký số của đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán.

Payment Platform cung cấp Dịch vụ công cấp 4, giúp thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế.

 

Việc triển khai nền tảng Payment Platform để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả của thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số. Ứng dụng các công nghệ lõi: EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa, Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.


Ngày 01/12/2021, Tập đoàn VNPT trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money - VNPT Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Người dân sử dụng VNPT Money để thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử, qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Money tích hợp sẵn, và cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

VNPT Money được đánh giá là kênh thanh toán được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi thanh toán các dịch vụ công trên Cổng. Đến thời điểm hiện tại, VNPT cũng là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG, bao gồm cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Người dân sử dụng VNPT Money để thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử, qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Money tích hợp sẵn, và cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Giao diện thanh toán qua VNPT Money được thiết kế đơn giản, dễ thao tác và thân thiện với người dùng ở mọi lứa tuổi, vùng miền. Đặc biệt, VNPT Money được ứng dụng những nền tảng công nghệ cao, đảm bảo các yếu tố an toàn và bảo mật thông tin, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI - DSS cấp độ cao nhất, do vậy thí sinh và phụ huynh hoàn toàn yên tâm trong quá trình thanh toán.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved