15:02, 14/11/2022

VNPT cùng UBND tỉnh Đắk Nông khai trương IOC Đắk Nông

Ngày 11/11/2022, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Đắk Nông đã cùng khai trương Khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) Đắk Nông với quyết tâm chuyển đổi số và từng bước xây dựng Chính quyền số theo hướng hiện đại.

Tại Đắk Nông, mục tiêu của "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia” đã được Tỉnh ủy cụ thể hóa thành chương trình hành động trong Nghị quyết số 09 ngày 1/11/2021 về chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Quyết tâm đổi mới của tập thể lãnh đạo Tỉnh Đắk Nông cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương và sự tham gia tích cực của người dân đã và đang giúp Tỉnh này từng bước xây dựng Chính quyền số theo hướng hiện đại.

Trong hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ đó của mình, Đắk Nông đã kết hợp với Tập đoàn VNPT triển khai một số dự án về Công nghệ thông tin -Viễn thông và Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) Đắk Nông đã chính thức được thiết lập và đưa vào vận hành từ ngày 11/11.

Trung tâm IOC Đắk Nông được VNPT xây dựng dựa trên kinh nghiệm, nguồn lực triển khai các giải pháp, công nghệ toàn diện về chính quyền số mà Tập đoàn đã được Chính phủ, các Bộ ngành tin tưởng giao trọng trách thực hiện  hàng loạt các dự án lớn trong thời gian vừa qua như Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; CSDL quốc gia về dân cư; Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước…

Khi xây dựng Trung tâm IOC Đắk Nông, Tập đoàn VNPT đã huy động đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm, cùng nền tảng công nghệ và giải pháp hiện đại bậc nhất hiện nay, đảm bảo bám sát kế hoạch chuyển đổi số cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông từ nay đến năm 2025.

Trung tâm IOC Đắk Nông gồm 7 phân hệ được ứng dụng trên nền tảng di động và tích hợp, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh. Thông qua IOC sẽ cho phép tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của tỉnh Đắk Nông trên tất cả các lĩnh vực, cung cấp cái nhìn tổng thể theo thời gian thực đối với các tài sản, dịch vụ thông minh. Qua đó giúp lãnh đạo các cấp của tỉnh Đắk Nông có khả năng giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ do tỉnh cung cấp một cách tổng thể, có khả năng phân tích dữ liệu lớn và hỗ trợ lãnh đạo tỉnh ra quyết định một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Cùng với đó Trung tâm IOC Đắk Nông cũng cung cấp thông tin và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các vụ việc, tình huống phát sinh ngay lập tức.

 

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, Tập đoàn VNPT và quan khách cùng tham dự, chứng kiến Lễ nhấn nút khai trương Trung tâm IOC Đắk Nông

Trước mắt, Hệ thống có khả năng giám sát và quản lý từ tổng quan đến chi tiết từng tình huống như: thống kê các số liệu, chỉ tiêu về tình hình kinh tế - xã hội; thống kê, giám sát thông tin ngành Y tế; thống kê, giám sát thông tin ngành Giáo dục; thực hiện giám sát lĩnh vực Môi trường;  thực hiện giám sát Hành chính công; giám sát phản ánh hiện trường; giám sát về tình hình An ninh trật tự, hệ thống thực hiện camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số theo Nghị quyết số 09/NQ-TU gồm: Nông nghiệp, Nông thôn mới, Y tế, Giáo dục, Du lịch, Tài chính - ngân hàng… Từ đó giúp tỉnh Đắk Nông có bước phát triển đột phá trong CĐS trên các lĩnh vực. Một trong những nhiệm vụ trước mắt đó chính là việc phát động toàn dân cài đặt, sử dụng, tương tác với chính quyền trên ứng dụng Đắk Nông-C. Đây cũng là nhiệm vụ có tính lâu dài để hình thành thói quen của người dân sử dụng công nghệ, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình CĐS của tỉnh.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và nguồn lực, kinh nghiệm của Tập đoàn VNPT, Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Liêm tin tưởng vào sự thành công của tỉnh Đắk trong việc hiện thực hóa những mục tiêu về chuyển đổi số, ngày càng nâng cao thứ hạng về chuyển đổi số của Tỉnh trong tương lai không xa

Việc ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ tại Đắk Nông ngày càng hiệu quả, góp phần phát triển một nền hành chính phục vụ, công khai, minh bạch, mang lại nhiều tiện ích, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Chuyển đổi số đã giúp người dân trên địa bàn Tỉnh có nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền và chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao nhờ những sản phẩm dịch vụ mà chính quyền mang lại.

VNPT

Hả

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved