09:49, 21/09/2022

Super News cập nhật: 6 địa điểm công cộng bắt buộc đeo khẩu trang theo hướng dẫn mới nhất

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 2447/QĐ-BYT 2022 "Hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng" để phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới.

Bộ Y tế khẳng định, việc sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng là một biện pháp dự phòng cá nhân góp phần làm giảm sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người dân, nhất là đối tượng nguy cơ cao như người có bệnh nền, cao tuổi, người suy giảm miễn dịch, béo phì.
Bộ Y tế quy định các trường hợp bắt buộc phải sử dụng khẩu trang áp dụng chung với người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19; tất cả các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực đã được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4.
Theo Bộ Y tế, nơi công cộng được hiểu là nơi phục vụ chung cho nhiều người tại những địa điểm có không gian kín như rạp hát, rạp chiếu phim, vũ trường, nhà hàng,... hoặc các địa điểm có không gian mở như sân vận động, công viên, đường phố, bến xe,... Super News đã cập nhật đầy đủ chi tiết các trường hợp, địa điểm bắt buộc phải sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn mới nhất tại địa chỉ http://superinfo.vn/detail/?id=6483&cate=11.

 

Dịch vụ Super News được xây dựng và phát triển bởi công ty VNPT VAS, cập nhật hàng ngày những thông tin bổ ích và thiết thực liên quan đến nhiều lĩnh vực từ thời sự đến đời sống. Các nội dung được cô đọng một cách ngắn gọn thành đồ họa giúp người xem có thể nhanh chóng nắm bắt và hiểu rõ vấn đề mình muốn tìm hiểu. Không chỉ dừng lại ở hình thức thông tin đồ họa dạng ảnh tĩnh, thông tin trên Super News còn được truyền tải tới người xem ở dạng video đồ họa. Những hình ảnh bắt mắt đầy màu sắc được chuyển động hóa kết hợp với nhạc nền và giọng đọc sử dung công nghệ AI khiến cho các sự kiện và con số hiện ra vô cùng sống động trước mắt người xem.
Đăng ký Super News ngay hôm nay để được trải nghiệm hình thức thông tin mới mẻ, hiện đại bằng cách soạn tin N gửi 9078 (cước phí 3.000 đồng/ngày). Dịch vụ miễn hoàn toàn cước data 3G/4G cho các thuê bao VinaPhone. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

 VNPT VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved