16:52, 19/09/2022

VNPT nỗ lực chuyển đổi số ở huyện miền núi Nghệ An

Mặc dù có rất nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên, huyện Quỳ Châu và VNPT tại Nghệ An quyết tâm thực hiện tốt chuyển đổi số.

Ông Vương Quang Minh – Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu nêu quan điểm: “Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu. Trong đó, cần lấy doanh nghiệp, người dân là trung tâm của chuyển đổi số. Là một huyện miền núi cao, huyện Quỳ Châu đã và đang gặp không ít khó khăn cả trên 3 yếu tố “hạ tầng số, con người, cơ chế, chính sách”. Cụ thể, đó là việc thiếu trang thiết bị, máy móc, phần mềm; điện lưới, đường truyền chưa thuận lợi.

 

Nhưng với quyết tâm cao từ lãnh đạo huyện và VNPT Nghệ An, vừa qua huyện Quỳ Châu đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với VNPT Nghệ An. Theo thoả thuận ký kết, VNPT Nghệ An sẽ tham gia hỗ trợ huyện Quỳ Châu trong quá trình thực hiện đánh giá thực trạng, xây dựng chiến lược, lộ trình triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến 2030.

Tại hội nghị VNPT Nghệ An đã giới thiệu tổng quan chuyển đổi số và đề xuất một số giải pháp chuyển đổi số cho địa bàn huyện Quỳ Châu bao gồm: Hệ thống điều hành thông minh IOC; Hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền; Hệ thống phòng họp không giấy tờ VNPT eCabinet; Hệ thống quản lý Công chức viên chức; Hệ thống camera giám sát tích hợp AI; Các giải pháp Nông nghiệp thông minh; Các giải pháp Đô thị thông minh.

Sau phần giới thiệu các giải pháp hai bên đã thảo luận các nội dung liên quan đến việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động trên địa bàn tại huyện và ký thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved