19:54, 17/06/2022

VNPT tham gia Hội thảo - Triển lãm với chủ đề "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không tiền mặt" 

Trong khuôn khổ Ngày không tiền mặt năm 2022 do Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) và Báo Tuổi Trẻ tổ chức, hội thảo - triển lãm với chủ đề 'Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt' đã diễn ra chiều 17-6 tại khách sạn Lotte (Hà Nội).

 

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng; lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; Tổng cục Thuế; Kho bạc Nhà nước... và gần 400 khách mời đã tham dự. Đại diện Tập đoàn VNPT, Phó Tổng giám đốc Ngô Diên Hy đã tham dự và tham gia Hội thảo. Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media có gian hàng trưng bày tại triển lãm.

 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ - cho biết: “ Đây là năm thứ 4 liên tiếp chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 16-6 được tổ chức. Nếu như vài năm trước, thanh toán không tiền mặt chỉ dừng ở việc chuyển khoản hoặc quẹt thẻ thì nay chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, thông qua hàng loạt các ứng dụng  có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch thanh toán.”

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Suốt 4 năm tổ chức, sự kiện Ngày không tiền mặt luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, sự hợp tác của các cơ quan báo chí, truyền thông, các ngân hàng, doanh nghiệp liên quan và sự hưởng ứng của đông đảo người dân, công chúng. Sự kiện này đã khẳng định được dấu ấn, tạo sức lan toả rộng, qua đó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tuyên truyền tới công chúng về thanh toán không dùng tiền mặt." 
Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử là xu hướng phát triển chủ đạo tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, cả các nước phát triển lẫn đang phát triển, đặc biệt trong bối cảnh số hóa sâu rộng các ngành, lĩnh vực và sự nổi lên của các hoạt động gắn liền với nền kinh tế số. Thực tế thời gian qua hoạt động chuyển đổi số ngân hàng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là hoạt động thanh toán, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.  Ứng dụng mobile banking, ví điện tử không đơn thuần chỉ để chuyển tiền, vấn tin mà người dân còn có thể sử dụng đa dạng các tiện ích như thanh toán hoá đơn, thương mại điện tử, mua vé xem phim, vé máy bay, tour du lịch… 

 

Với 2 chủ đề chính: Chuyển đổi số ngành ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế xã hội và Ứng dụng thanh toán không tiền mặt trong thực tiễn. Hội thảo Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không tiền mặt được tổ chức nhằm tiếp tục góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ tại Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025.

 

Tham gia Hội thảo ở chủ đề thứ nhất, Phó Tổng giám đốc VNPT Ngô Diên Hy đã chia sẻ: VNPT là một trong ba nhà mạng đã được cấp phép thí điểm dịch vụ mobile money. Đây là dịch vụ được xem là cánh tay nối dài của ngân hàng. Sau 6 tháng đã có hơn nửa triệu tài khoản Mobile Money được mở với 2.400 điểm nạp tiền, 2.100 điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ, trong đó chủ yếu là dịch vụ thiết yếu như điện, nước, dịch vụ công, học phí… Phó Tổng giám đốc Ngô Diên Hy cũng nhận định VNPT hiện nay đã phần nào đạt được kỳ vọng ban đầu khi triển khai dịch vụ mobile money, đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng ở phân khúc mới. Ông cũng đưa ra nhiều đề xuất cụ thể nhằm phổ cập Mobile Money tới người dân hơn nữa như: Mở rộng hạn mức giao dịch; Cho phép giao dịch liên thông giữa các nhà mạng và thanh toán chéo giữa các đơn vị trung gian thanh toán khác nhau.

 
 
 
 

Trong khuôn khổ Hội thảo – Triển lãm, gian hàng do VNPT Money trưng bày đã được đông đảo khách mời tới tham quan và trải nghiệm. VNPT cũng đã được ban tổ chức trao kỷ niệm chương “ đơn vị đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt”

 

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved