10:47, 17/06/2022

Tập đoàn VNPT tham gia Trục Phát triển hợp đồng điện tử ở Việt Nam

Ngày 16/6/2022, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Phát triển hợp đồng điện tử do Bộ Công Thương tổ chức, Tập đoàn VNPT đã tham gia tài trợ sự kiện, đại diện VNPT tham gia bấm nút khai trương ra mắt Trục Phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam, trình diễn mẫu quy trình thủ tục ký hợp đồng điện tử, ký kết thỏa thuận hợp tác và tham gia tọa đàm về lĩnh vực này.

 

Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì, tham dự có đại biểu lãnh đạo các bộ ngành, tập đoàn kinh tế, CNTT và các doanh nghiệp có nhu cầu về thương mại số.
Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam đã được chính thức khai trương tại địa chỉ https://www.CeCA.gov.vn, đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử trong hoạt động cung cấp dịch vụ; đồng thời cung cấp Cổng tra cứu, xác thực hợp đồng điện tử tại địa chỉ https://xacthuc.CeCa.gov.vn cho bên thứ ba.
Tại đây, các doanh nghiệp công nghệ đã ký kết triển khai tích hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương về hệ thống Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng thương mại điện tử an toàn, nhanh chóng, tiện lợi, bảo mật.
Các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA) sau khi được cấp đăng ký - có thể cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử với quy trình đảm bảo tính bảo mật, chống chối bỏ, toàn vẹn dữ liệu và sẵn sàng khả năng kiểm tra, xác thực giá trị như bản gốc của hợp đồng điện tử đã ký.
Tập đoàn VNPT là đơn vị dẫn đầu với hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng trên mọi lĩnh vực kinh tế- xã hội, với việc sớm bắt tay vào xây dựng giải pháp hợp đồng điện tử ngay từ năm 2018, làm giàu thêm các sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số cho tập khách doanh nghiệp. Ngoài triển khai cho các doanh nghiệp bên ngoài, VNPT cũng đã đưa giải pháp hợp đồng điện tử vào áp dụng ngay trong các hoạt động giao kết với khách hàng, giúp cho rút ngắn được quá trình cung cấp các dịch vụ. 
Việc phê duyệt, ký kết hợp đồng thực hiện được mọi lúc, mọi nơi giúp cắt giảm chi phí đáng kể so với hợp đồng giấy trước đây. Sau khi hợp đồng điện tử có hiệu lực thi hành, toàn bộ dữ liệu sẽ được đưa lên blockchain lưu trữ, giúp truy xuất dễ dàng giữa các bên khi cần thiết nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cao vì quyền lợi của khách hàng./.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved