Mobile Money sẽ bùng nổ trong quý III tới
Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy cho biết, qua 6 tháng triển khai, doanh nghiệp ghi nhận hơn 0,5 triệu tài khoản được mở mới với 2.400 điểm nạp tiền, 2.100 điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ, chủ yếu là dịch vụ thiết yếu như điện, nước, dịch vụ công, học phí.
Theo ông Hy, "Tập đoàn hiện nay đã phần nào đạt được kỳ vọng ban đầu khi triển khai dịch vụ Mobile Money, đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng ở phân khúc mới. "Với nửa triệu người dùng tính tới hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, lãnh đạo VNPT khẳng định vai trò của Mobile Money là một "cánh tay nối dài của dịch vụ ngân hàng truyền thống, giúp tiếp cận và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân ở các vùng miền hẻo lánh".
Còn theo thống kê của NHNN, tính đến cuối tháng 3/2021 đã có 1,1 triệu người sử dụng Mobile Money, trong đó có 60% tài khoản là khách hàng tại khu vưực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Ngoài số liệu về lượng người dùng đăng ký, sử dụng dịch vụ, NHNN thống kê tính đến hết tháng 3, cả nước có 3.000 điểm kinh doanh Mobile Money. Khoảng 900 điểm nằm ở những khu vực gặp khó khăn về hạ tầng, địa lý, tương đương 30%.
Bên cạnh đó, cả nước còn có hơn 12.800 điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money, bao gồm cả các đơn vị cung ứng dịch vụ thiết yếu như điện, nước, giáo dục. Tổng giá trị giao dịch trong suốt thời gian thí điểm của 3 nhà mạng vượt 370 tỷ đồng, tổng số lượng giao dịch đạt 8,5 triệu đơn vị.
VNPT