14:28, 23/06/2022

HOT: HBO chính thức công bố thời điểm ra mắt House of the Dragon - Trò chơi Vương quyền Tiền truyện

Thông tin nóng hổi cho fan của Trò chơi Vương Quyền (Game or Thrones), theo thông tin chính thức từ HBO, House of the Dragon (tạm dịch: Gia tộc Rồng), phần tiền truyện của Game of Thrones sẽ dự kiến khởi chiếu vào 22/08 tới đây. Người hâm mộ có cơ hội theo dõi series tiền truyện này cùng ngày cùng giờ với Mỹ trên gói HBO GO của Truyền hình MyTV.

Trong những thập niên gần đây, hiếm thấy loạt phim truyền hình nào lập nhiều kỷ lục và thu hút hàng chục triệu khán giả trung thành như Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) của kênh HBO. Dựa trên bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của tác giả George R.R Martin, Game of Thrones đã buộc khán giả dán mắt theo dõi trong suốt 8 mùa liền, nhờ cốt truyện cực kỳ hấp dẫn về các vương triều (hư cấu) thời xa xưa. Các cuộc tranh giành quyền lực khốc liệt dẫn tới chém giết đẫm máu, những mưu kế hãm hại nhau chẳng những hiểm độc mà còn tàn khốc.
Sau 3 năm chờ đợi, phần tiền truyện của Trò chơi Vương quyền sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn cầu vào mùa hè năm nay, serie này vẫn nắm giữ kỷ lục phim truyền hình được phân phối rộng rãi nhất, tại 173 quốc gia trên thế giới.

Poster phim tiền truyện của Game Of Thrones – House of the Dragon
Poster phim tiền truyện của Game Of Thrones – House of the Dragon

HBO đã tung hình quảng cáo cho bộ phim với huy hiệu con rồng lửa ba đầu, biểu tượng đặc trưng của gia tộc Targaryen. Cốt truyện bộ phim lấy bối cảnh 200 năm trước khi xảy ra những sự kiện quan trọng trong Trò chơi Vương quyền. Trong mùa phim thứ nhất gồm tổng cộng 10 tập, House of the Dragon (hiểu theo nghĩa Gia tộc Rồng lửa) sẽ kể lại câu chuyện của dòng họ Targaryen, rất quen thuộc với khán giả qua nhân vật hậu duệ Daenerys Targaryen. Khởi đầu truyền thuyết lịch sử của Gia tộc Rồng, Aegon (ông tổ của Daenerys) cưỡi rồng thiêng lãnh đạo đội quân chinh phạt để rồi thống nhất Bảy Vương Quốc trên toàn lãnh thổ Westeros. 

 Emma D’Arcy trong vai Công chúa Rhaenyra Targaryen và Matt Smith trong vai Hoàng tử Daemon Targaryen – House of the Dragon Mùa 1
 Emma D’Arcy trong vai Công chúa Rhaenyra Targaryen và Matt Smith trong vai Hoàng tử Daemon Targaryen – House of the Dragon Mùa 1

Targaryen : Nguồn gốc của dòng họ điều khiển rồng thiêng
Giai đoạn lịch sử ấy dẫn tới một cuộc nội chiến khốc liệt đẫm máu khi các con cháu nhà Targaryen tranh giành ngai vàng do vua cha để lại. Từ một gia tộc cực kỳ thịnh vượng hùng mạnh, dòng họ Targaryen từng làm bá chủ thiên hạ nhờ tinh thông binh pháp và có tài nuôi rồng, nhưng sau đó lại dần dần bị suy yếu, đến mức vương quốc phải sụp đổ, thống trị toàn bộ nhưng không bình định được lãnh thổ Westeros. Cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn trong bộ truyện còn được giới hâm mộ biết đến với giai thoại lẫy lừng Dance of The Dragons (Vũ điệu của Bầy Rồng).
Phần tiền truyện House of the Dragon (Gia tộc Rồng) dựa trên quyển sách mang tựa đề Fire and Blood (Lửa và Máu) của tác giả nổi tiếng George R.R Martin. Trong khi hai nhà soạn kịch bản Ryan J. Condal và Miguel Sapochnik phụ trách khâu điều hành sản xuất. Tác phẩm Fire and Blood từng được xuất bản thành hai phần vào cuối năm 2018 đều trở thành best seller, khi dẫn đầu bảng xếp hạng của New York Times và giữ ngôi vị quán quân trong vòng 16 tuần liên tục trong số các quyển sách bán chạy nhất thị trường. 
Trong Lửa và Máu, cuộc nội chiến của gia tộc Targaryen gieo mầm mống cho những xung đột dữ dội sau đó xung quanh việc tranh giành chiếc Ngôi báu Sắt (Iron Throne). Trong 8 mùa phim Trò chơi Vương quyền có nhiều câu hỏi liên quan tới quá khứ vẫn còn bị bỏ lửng, kể cả việc rèn đúc ngai sắt. Do là tiền truyện xảy ra từ hai thế kỷ trước, giới hâm mộ thừa hiểu rằng phim sẽ có rất nhiều nhân vật mới, nhưng cộng đồng fan hy vọng rằng đó sẽ là những nhân vật có chiều sâu để tạo nên dấu ấn cho Gia tộc Rồng, kịch bản xuất sắc vẫn là mối bận tâm hàng đầu, hầu xây dựng một cốt truyện gây cấn, táo bạo và khốc liệt.

 
Steve Toussaint trong vai Chúa tể Corlys Velaryon, The Sea Snake
  Steve Toussaint trong vai Chúa tể Corlys Velaryon, The Sea Snake

Về thành phần diễn viên, House of the Dragon (Tộc Rồng) quy tụ nhiều tên tuổi gạo cội : Paddy Considine (nổi tiếng với Peaky Blinders) trong vai quốc vương Viserys Đệ Nhất, Emma D'Arcy (Wanderlust) trong vai công chúa Rhaenrya người thừa kế vua cha, Matt Smith (The Crown) trong vai Hoàng thân Daemon, em trai của Viserys, Rhys Ifans (Spiderman) trong vai Otto Hightower, quân sư của nhà vua hay Olivia Cooke (Ready Player One) trong vai Lady Alicent, con gái của Hightower….

Olivia Cooke đóng vai Alicent Hightower và Rhys Ifans trong vai Otto Hightower
Olivia Cooke đóng vai Alicent Hightower và Rhys Ifans trong vai Otto Hightower

Mùa 1 của series tiền truyện Trò chơi Vương quyền với tên gọi House of the Dragon dự kiến trình làng vào 22/8 năm nay trên gói đặc sắc HBO GO của Truyền hình MyTV. 
“Đắm chìm” trong thế giới điện ảnh đỉnh cao cùng gói HBO GO trên Truyền hình MyTV
Kho thư viện khổng lồ lên đến 3.500 giờ VOD được cập nhật mới liên tục thỏa mãn mọi mọt phim. Từ phim độc quyền do HBO sản xuất, phim bom tấn Hollywood đến hàng loạt phim châu Á ăn khách, các nội dung thiếu nhi thịnh hành... Cùng với đó là 2 kênh đặc sắc độc quyền HBO và Cinemax. Cả thế giới điện ảnh thu gọn trong TV/smartphone của bạn chỉ với 50k/tháng! (Đăng nhập gói HBO GO trên 5 thiết bị, cho phép sử dụng đồng thời trên 2 thiết bị bất kỳ)
Khán giả của Truyền hình MyTV tham khảo thông tin, mua gói cước và xem HBO GO trên các nền tảng: Website giải trí https://mytv.com.vn, ứng dụng MyTV trên Smartphone/ Tablet (https://mytv.com.vn/trang-tinh/ung-dung-mytv) hoặc ứng dụng MyTV trên các dòng Smart TV thông dụng. (Hotline hỗ trợ: 18001166)

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved