09:14, 05/01/2022

VNPT xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 10 phân hệ chức năng

Với quyết tâm đến năm 2030 cơ bản hoàn thiện chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang nỗ lực triển khai hàng loạt các giải pháp công nghệ trên nhiều lĩnh vực nhằm tối ưu hóa các hoạt động quản lý, điều hành cũng như cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về mức độ chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính.

 

Mục tiêu của đề án “Phát triển đô thị thông minh tỉnh giai đoạn 2020 - 2022, định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” là xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành đô thị thông minh với trọng tâm là xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tập trung của tỉnh. Để đạt được mục tiêu đề ra, Tập đoàn VNPT đã phối hợp xây dựng thử nghiệm Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 10 phân hệ chức năng, gồm: Giám sát, điều hành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Giám sát, điều hành lĩnh vực y tế; Giám sát, điều hành lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Giám sát, điều hành lĩnh vực tài nguyên và môi trường; Giám sát, điều hành lĩnh vực du lịch; Hệ thống giao tiếp công dân (phản ánh hiện trường); Giám sát, điều hành lĩnh vực hành chính công; Giám sát, điều hành tình hình an ninh trật tự; Giám sát, điều hành thông tin mạng xã hội; Giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, đến thời điểm hiện tại, các hạng mục xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch, bao gồm: hạ tầng phòng điều hành, hệ thống phần mềm lõi và các lĩnh vực, hệ thống camera an ninh, hệ thống giám sát, hệ thống giao tiếp người dân; đã tổ chức hướng dẫn, bàn giao tài khoản sử dụng hệ thống Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh cho lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dùng thử và góp ý kiến; lắp đặt hệ thống màn hình hiển thị thông tin tại Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề xuất mô hình xây dựng hệ thống quản lý điều hành đô thị thông minh cấp tỉnh, địa phương thuộc tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn cho biết, mô hình này lấy chính quyền điện tử làm nòng cốt để nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý nhà nước, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đồng thời, tạo ra kênh thông tin kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị, bộ máy nhà nước, giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

“Bà Rịa - Vũng Tàu xác định việc xây dựng và phát triển đô thi thông minh không chỉ là ứng dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất mà là sử dụng công nghệ một cách thông minh nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Việc trang bị cho nguồn nhân lực những kỹ năng cần thiết là rất quan trọng, không chỉ là những kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, mà còn phải là kỹ năng nghiên cứu, đổi mới và sáng tạo không ngừng”, ông Trần Văn Tuấn nhấn mạnh.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved