09:07, 05/01/2022

VNPT Pay: Thêm 2 loại thuế phí thiết yếu thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, Ví điện tử VNPT Pay vừa hoàn thiện kết nối cho phép thanh toán 2 loại thuế, phí là thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ô tô, xe máy trên nền tảng thanh toán VNPT của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh các hình thức thanh toán hiện tại như: Ví điện tử, tài khoản ngân hàng, người dùng Cổng dịch vụ công quốc gia có thêm một kênh thanh toán mới đơn giản, an toàn, tiện lợi là Mobile Money - VNPT Pay.

 

Đây là nỗ lực của VNPT trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng, cũng như từng bước nâng cao hiệu quả thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số, chính phủ số. 

Nền tảng thanh toán điện tử được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán online toàn trình cho các dịch vụ hành chính công. Đồng thời, giúp các cơ quan quản lý nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động các thủ tục, hồ sơ giấy tờ, từ đó giảm tải áp lực công việc, góp phần đơn giản thủ tục thanh toán và minh bạch hóa việc quản lý ngân sách nhà nước.

Theo số liệu thống kê từ Văn phòng Chính phủ, đến cuối tháng 11-2021, có 248 triệu lượt truy cập với 1,2 triệu tài khoản đăng ký; 2,4 triệu hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; trên 200 nghìn giao dịch thanh toán qua nền tảng thanh toán điện tử với tổng số tiền thanh toán lên đến 520 tỷ đồng.

Sau 2 năm tích hợp nền tảng thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đến nay, nền tảng thanh toán VNPT đã có hơn 3.200 dịch vụ công, thủ tục hành chính, dịch vụ thiết yếu được cung cấp để người dân thanh toán; 58 tỉnh, thành phố và 15 bộ, ngành đã đồng bộ dữ liệu và cho phép thanh toán các dịch vụ công; kết nối tới 40 ngân hàng, 8 trung gian thanh toán cho phép người dân thanh toán qua tài khoản, thẻ, ví điện tử, Mobile Money…

VNPT Pay

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved