09:42, 04/01/2022

Những dấu ấn của VNPT-Media tại các giải thưởng công nghệ 2021.

Liên tục được xướng tên tại các giải thưởng lớn trong và ngoài nước, các nền tảng, giải pháp do Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media triển khai, cung cấp đã góp phần khẳng định vị thế doanh nghiệp số hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Payment Platform - Hỗ trợ thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam
Hỗ trợ thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Nền tảng thanh toán Payment Platform của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

 

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

Đặc biệt, việc triển khai nền tảng Payment Platform để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả của thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số.

Payment Platform tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xem là một trong những phân hệ quan trọng nhất, thực hiện thanh toán trực tuyến (online) toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, tiết kiệm.

Sẽ không là quá khi đánh giá, 2021 là một năm "bội thu" giải thưởng của nền tảng thanh toán Payment Platform. Payment Platform đã vinh dự được vinh danh trong lĩnh vực Chính phủ số tại Giải Sao khuê 2021; Giải thưởng Thành phố thông minh 2021 cũng đã vinh danh Payment Platform  tại hạng mục Giải pháp cho Chính quyền số; Tại Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương, Payment Platform giành giải Đồng hạng mục Đổi mới trong các dịch vụ của Chính phủ; Giải thưởng Stevie Awards IBA 2021 - Payment Platform được xướng tên giải Đồng hạn mục Giải pháp Thành toán.

Ứng dụng MyTV OTT - Truyền hình theo yêu cầu thời công nghệ số

Cùng với Payment Platform, ứng dụng MyTV OTT đã vinh dự Giành giải thưởng Thành phố thông minh 2021 trong lĩnh vực Giải pháp cho Thành phố thông minh.

 

Tại Giải thưởng Công nghệ thông tin (IT World Awards 2021), ứng dụng My VNPT (Truyền hình theo yêu cầu) đã giành giải Vàng ở hạng mục giải pháp công nghệ dành cho khách hàng cá nhân.

Truyền hình tương tác MyTV cũng đã vinh dự giành giải Bạc - giải thưởng Stevie Awards Asia – Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương).

Với MyTV OTT, VNPT đã triển khai những công nghệ hiện đại nhất như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng Trợ lý ảo, Điều khiển bằng giọng nói trên Dịch vụ MyTV, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.

Người dùng có thể sử dụng MyTV OTT trên Smart TV, các dòng TV hiện đang cung cấp trên thị trường (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); trên Smartbox - các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất và ngay cả các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hiện đang cung cấp trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).

Với những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại, điều khiển thông minh, điều khiển giọng nói...

Đặc biệt là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam, người dùng sẽ có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV bao gồm: gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung Thiếu nhi, Đào tạo, Âm nhạc, Tin tức, chơi Game, TV/Game show…

Hệ thống tổng đài thông minh VNPT VSCC - giải Đồng Stevie Awards Asia - Pacific 2021

VNPT VSCC là là hệ thống tổng đài thông minh phục vụ CSKH đa kênh với kênh thoại là kênh tương tác chính với khách hàng. Hệ thống được xây dựng với đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp.

Đặc biệt hơn hệ thống được tích hợp các công nghệ tiến tiến, hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI), Bigdata… để xây dựng các chức năng CSKH thông minh, vượt trội. Nhờ đó hệ thống sẽ giúp cho các doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề như: tiết kiệm nhân sự, tối giản chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, duy trì thái độ làm việc thân thiện, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp.

Sản phẩm có tính linh hoạt cao, sản phẩm có thể triển khai cho nhiều mô hình hệ thống/giải pháp CSKH khác nhau như: Hệ thống tổng đài CSKH cho VNPT VinaPhone, Hệ thống tổng đài Hành chính công 1022 cho các Tỉnh/TP, Hệ thống tổng đài liên thông cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp 11x tại TP. Hồ Chí Minh…

Trong đó Hệ thống tổng đài liên thông cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp 11x tại TP. HCM với các chức năng nổi bật như: kết nối các hệ thống tổng đài 113, 114, 115; chức năng Tracking/điều phối xe cứu thương; chức năng hiển thị vị trí khách hàng thực hiện cuộc gọi trên bản đồ; chức năng kết nối và hiển thị video của camera an ninh/giao thông của thành phố…

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved