08:36, 18/12/2021

Việt Nam – Campuchia: Đánh chiếm ngôi đầu

Đối mặt Campuchia là cơ hội để tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm để đoạt ngôi đầu bảng B, qua đó chính thức có mặt tại bán kết AFF Cup 2020. Trận đấu cuối của “ngôi sao Vàng” tại vòng bảng sẽ được trực tiếp trên các kênh VTV5/ VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV.

Trước khi bước vào lượt trận cuối bảng B, AFF Cup 2020 để xác định các đội đi tiếp vào Bán kết cũng như thứ tự nhất, nhì bảng, Indonesia (hiệu số +6) đang dẫn đầu với 7 điểm nhưng chỉ hơn tuyển Việt Nam chỉ số phụ (+5). Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm, còn Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm) đều đã bị loại.

Dù đang đứng ở vị trí thứ hai nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế. Bởi tuyển Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia, còn Indonesia và Malaysia sẽ phải quyết chiến trực tiếp.

Trước Campuchia - đối thủ không cùng đẳng cấp và lực lượng đều thua kém, cơ hội để tuyển Việt Nam đi tiếp thậm chí ở ngôi đầu là không nhỏ. Để làm được điều này (giành ngôi đầu), tuyển Việt Nam cần thỏa mãn 2 điều kiện.

Thứ nhất, tuyển Việt Nam cần thắng Campuchia và Indonesia không thắng Malaysia. Thứ hai là trong trường hợp cả tuyển Việt Nam và Indonesia cùng thắng thì “ngôi sao Vàng” cần thắng cách biệt 2 bàn trở lên so với tỉ số của trận Indonesia – Malaysia.

Tuyển Việt Nam chỉ bị loại nếu thua Campuchia và Indonesia cũng thua Malaysia. Khi đó Indonesia và tuyển Việt Nam sẽ so kè hiệu số bàn thắng để tìm đội nhì bảng B.

Lý thuyết là vậy nhưng khả năng để tuyển Việt Nam dừng bước là rất nhỏ. Ngay cả khi Campuchia tuyên bố sẽ bung hết sức, chơi đẹp ở trận đấu cuối trước khi chia tay AFF Cup 2020.

 

Bởi tương quan lực lượng giữa hai đội quá chênh lệch. Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Ryu Hirose đã có những thay đổi tích cực, có mảng miếng tấn công và đa dạng cách chơi. Nhưng khi đối đầu tuyển Việt Nam, Campuchia khó có đất diễn.

Tuyến giữa của Campuchia không thể so bì với những Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức… Hàng thủ “ngôi sao Vàng” cũng vững chắc bậc nhất khi chưa thủng lưới tại AFF Cup 2020.  Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam vẫn có được đầy đủ những cầu thủ chủ chốt, sẵn sàng khiến Campuchia một lần nữa phải ôm hận!

 

*Fan hâm mộ đừng bỏ lỡ loạt trận của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 trong tháng 12 này trên các kênh VTV5/ VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV, với lịch thi đấu sau đây:

- Việt Nam vs Campuchia (19h30, ngày 19/12)

Tiếp lửa cho “binh đoàn sao Vàng” tại AFF Cup 2020, Truyền hình MyTV giảm ngay 50% giá gói cước mới K+ Mobile, hưởng trọn vẹn các giải đấu thể thao đỉnh cao độc quyền MyTV và hàng loạt giải đấu quốc tế trên chùm kênh K+, chỉ 25/tháng. Deal hời có hạn đăng ký ngay! https://mytv.com.vn/tin-k-mobile--goi-cuoc-moi-danh-cho-tin-do-dam-me-the-thao-cua-truyen-hinh-mytv-1894.html

Đừng quên like/follow Fanpage Truyền hình MyTV để cập nhật những giải đấu thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. (mytv.com.vn, hotline: 18001166).

MyTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved