10:37, 18/11/2021

VNPT đồng hành chuyển đổi số ngành Giáo dục Quảng Nam

Mới đây, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phối hợp với VNPT tại địa bàn tổ chức hội thảo với chủ đề: "Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục- Tiến đến xây dựng trường học không giấy tờ".

Với chuyên đề “Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục- Tiến đến xây dựng trường học không giấy tờ”, Hội thảo tập trung xoay quanh việc triển số hóa hồ sơ như Hồ sơ quản lý giáo dục, giáo án, Học và Thi trực tuyến, chữ ký số giáo viên để tiến đến xây dựng trường học không giấy tờ. theo đúng chỉ đạo VB 2034 của Lãnh đạo Sở GDDT;  Đề xuất triển khai hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục qua môi trường số: Phòng giáo dục, sở giáo dục kiểm định trên hệ thống phần mềm; Hỗ trợ chủ trương triển khai thanh toán học phí không dùng tiền mặt, công khai minh bạch trong việc thu phí nhà trường; Triển khai hệ thống tuyển sinh đầu cấp vào các ứng dụng Smart Quảng Nam để phụ huynh có thể đăng ký Online.

 

Tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Trưởng Phòng GD & Đào tạo huyện Đại Lộc, đánh giá cao VNPT tại địa bàn trong việc hỗ trợ đường truyền kết nối, hướng dẫn triển khai dạy và học trực tuyến để các trường có thể thích nghi với thời điểm dịch COVID-19; đồng thời mong muốn đồng hành lâu dài và hiệu quả với VNPT. Hội thảo còn được lắng nghe những chia sẻ, đóng góp ý kiến của Hiệu trưởng các trường về hệ thống giáo dục.

Ông Phạm Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc VNPT Quảng Nam ghi nhận những tình cảm và sự hỗ trợ đắc lực của lãnh đạo Phòng giáo dục cũng như các nhà trường trong việc sử dụng các dịch vụ CNTT của VNPT, ứng dụng hiệu quả cho ngành giáo dục huyện nhà.

Cũng trong buổi Hội thảo, ông Trần Văn Tám, Giám đốc Phòng Khách hàng Tổ chức Doanh nghiệp (TTKD VNPT Quảng Nam) đã trình bày các giải pháp chuyển đổi số trên nên tảng Hệ sinh thái vnEdu, đồng thời hướng dẫn các giáo viên thực hành trực tiếp trên hệ thống.

Trong những năm qua, VNPT Quảng Nam đã phối hợp với Sở GD-ĐT, các phòng Giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai, số hóa ngành giáo dục như: 100% trường học trên toàn tỉnh sử dụng hệ thống VnEdu; gần 50% trường sử dụng VNPT Elearning, ngoài ra nhiều trường sử dụng cổng thông tin điện tử; phần mềm quản lý hồ sơ hoạt động giáo dục, thời khóa biểu... Đặc biệt, đã liên thông 100% dữ liệu từ VnEdu lên cơ sở dữ liệu Bộ Giáo dục.

Riêng tại huyện Đại Lộc, hơn 85% trường đã sử dụng hệ sinh thái giáo dục của VNPT.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved