10:13, 19/11/2021

Super News giải đáp: Dấu hiệu trẻ phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Từ tháng 11/2021, Việt Nam tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên toàn quốc. Điều khiến nhiều phụ huynh băn khoăn là sau khi tiêm chủng, gia đình cần theo dõi sức khỏe của trẻ ra sao, trẻ gặp vấn đề về sức khỏe như thế nào thì cần được đưa tới bệnh viện? Super News sẽ giải đáp vấn đề này tới người dùng.

Để chuẩn bị cho việc tiêm chủng được thuận lợi, phụ huynh phải giải thích cho trẻ hiểu tầm quan trọng của tiêm vắc xin Covid-19. Lưu ý cho trẻ ăn đầy đủ, không để trẻ bị đói khi đi tiêm. Đồng thời, cha mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của điểm tiêm. Nếu cha mẹ đồng ý cho trẻ tiêm vắc xin Covid-19, hãy ký xác nhận Phiếu đồng ý cho trẻ tiêm chủng.
Trước khi đưa trẻ đến điểm tiêm, phụ huynh khai báo y tế theo quy định và bố trí đưa trẻ đến điểm tiêm chủng theo đúng lịch đã được đăng ký. Nếu cha mẹ đi cùng trẻ đến điểm tiêm vắc xin, hãy động viên và cùng với trẻ thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, luôn đeo khẩu trang, rửa tay sạch, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện đầy đủ các quy định tại điểm tiêm.
 

 


Sau khi tiêm, phụ huynh động viên và cùng với trẻ ở lại điểm tiêm 30 phút để theo dõi, phát hiện và xử trí kịp thời các phản ứng sau khi tiêm. Về việc chăm sóc trẻ tại nhà như thế nào sau khi tiêm chủng, Super News đăng tải infographic “Dấu hiệu trẻ phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin Covid-19” tại địa chỉ http://superinfo.vn/detail/?id=5459&cate=11. Qua đó, phụ huynh dễ dàng nhận biết được tình huống nào là nguy hiểm và quyết định có nên đưa trẻ đến bệnh viện hay không.
Ngoài ra, Super News cũng cập nhật nhiều nội dung quanh vấn đề chăm sóc sức khỏe của trẻ em trong đại dịch như "Yếu tố khiến trẻ mắc Covid-19 có nguy cơ tiến triển nặng", "Cách xác định tình trạng bệnh của trẻ mắc Covid-19", "Dấu hiệu bất thường ở trẻ mắc Covid-19", "Trẻ sơ sinh nghi mắc Covid-19 được xử trí ra sao?"... Nội dung trên Super News được thiết kế hoàn toàn dưới dạng đồ họa, giúp người xem nắm bắt được nhiều thông tin nhất trong thời gian ngắn nhất.
Đặc biệt, trong thời gian từ nay tới hết ngày 22/02/2022, Super News triển khai chương trình khuyến mại “Xem TIN hay – Tiền về tay”. Theo đó, thuê bao VinaPhone lần đầu tiên đăng ký gói Ngày dịch vụ Super News trong thời gian diễn ra CTKM, gia hạn thành công và duy trì dịch vụ liên tiếp 07 ngày kể từ ngày đăng ký đồng thời truy cập ít nhất 1 lần vào Website/Wapsite của dịch vụ sẽ được cộng ngay 15.000 đồng vào tài khoản chính.
Soạn tin N gửi 9078 để tham gia CTKM cũng như trải nghiệm cách thức đọc tin mới mẻ, hiện đại trên Super News. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

 

VNPT VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved