09:20, 24/11/2021

Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn do VNPT triển khai

Ngày 19/11, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp Tập đoàn VNPT tổ chức khai trương Cổng Thông tin du lịch thông minh. 

Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn có địa chỉ: https://dulich.backan.gov.vn và http://tourism.backan.gov.vn có chức năng kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt app với tên Bac Kan Tourism trên điện thoại di động.

Đây là địa chỉ để cơ quan quản lý Nhà nước giám sát, điều hành, tương tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch; các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết, kết nối; các đối tượng khách du lịch tiềm năng của địa phương có cơ hội tìm hiểu về những nét đẹp độc đáo, khác biệt của du lịch địa phương. 

 

Điểm nổi bật là chỉ cần truy cập vào địa chỉ trên là có thể dễ dàng tương tác trên máy tính và smartphone để tìm thông tin về du lịch địa phương như một cẩm nang vô cùng tiện lợi cho khách du lịch. Nhờ việc tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi. Từ việc tra cứu các thông tin du lịch cơ bản, các sự kiện đang và sắp diễn ra, xe buýt, xe khách tới việc kết nối với các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, văn hóa, thể thao, giải trí...

Ứng dụng du lịch thông minh mang tính tương tác cao có thể thu thập phản ánh của du khách gửi về cho chính quyền và cơ quan quản lý; có trợ lý du lịch ảo tăng trải nghiệm cho du khách. Ứng dụng còn có khả năng trang bị nhiều chức năng thông minh cho khách du lịch trên thiết bị di động: tìm kiếm bằng giọng nói, dịch chuyển đổi ngôn ngữ, tra cứu thời tiết, tỷ giá, tích hợp ảnh 360/3D, thực tại ảo VR, tham quan thực tại tăng cường AR. Khả năng kết nối mạng xã hội, chatbot.

Việc khai trương, đưa vào sử dụng Cổng thông tin du lịch thông minh là một trong những hoạt động của tỉnh Bắc Kạn nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn. 

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved