14:50, 06/09/2021

Vòng loại 3 WC 2022 Việt Nam vs Australia: Chờ bất ngờ từ “ngôi sao Vàng”

 ​​​​​​​Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối World Cup 2022, khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đón xem loạt trận của tuyển Việt Nam cùng các trận đấu khác trong khuôn khổ vòng loại 3 khu vực châu Á trực tiếp trên VTV5/VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV.


 
 

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng với điểm tựa tinh thần là sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam vẫn có quyền nghĩ tới một kết quả tích cực trước đội tuyển Australia.

Ít ngày sau khi để thua Ả rập Xê út 1-3 ở trận ra quân, thày trò ông Park Hang Seo đã nhanh chóng trở lại Hà Nội để bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Đánh giá về đối thủ, ông Park cho rằng Australia thậm chí còn mạnh hơn cả Ả rập Xê út, chính vì vậy thử thách lần này sẽ vô cùng lớn.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi tuyển Việt Nam lâm vào cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Sau sự vắng mặt của Văn Hậu, Đình Trọng vì chấn thương, “ngôi sao Vàng” còn mất luôn Duy Mạnh vì tấm thẻ đỏ ở trận đấu trước. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng khả năng ra sân không cao do anh mới bình phục chấn thương.

Tình cảnh đó buộc ông Park phải gọi thêm viện binh là hậu vệ Trần Văn Kiên đang tập luyện cùng đội U22 lên tuyển. Đồng thời chiến lược gia này phải tìm cách vá hàng thủ khi đội chỉ còn lại 2 trụ cột là Ngọc Hải và Thành Chung còn lành lặn. Rất có thể những cái tên như Trương Văn Thiết, Bùi Hoàng Việt Anh … sẽ được vị HLV này trọng dụng.

 

Quang Hải vẫn sẽ là lựa chọn số 1 ở tuyến trên sau pha ghi bàn vào lưới Ả rập Xê út nhưng Văn Đức lại thi đấu rất mờ nhạt, nhiều khả năng bị thay thế ở trận đấu này. Cặp tiền vệ trung tâm có thể vẫn là Tuấn Anh - Hoàng Đức. Tiến Linh có thể sẽ phải dự bị ở trận đấu với Australia. Bởi trước đối thủ có thể hình cao lớn, Tiến Linh mất đi lợi thế của mình và ở tình cảnh này Văn Toàn với kỹ thuật và khả năng đi bóng gây rối hàng thủ đối phương sẽ trở nên hữu dụng.

Với Australia, đội bóng này cũng gặp một số vấn đề về lực lượng. Chiến thắng 3-0 trước tuyển Trung Quốc ở trận ra quân đã không được trọn vẹn. Bởi cầu thủ ghi bàn ở trận đấu đó là Boyle (số 6) không thể chơi hết trận do gặp chấn thương cơ đùi sau và chưa chắc có thể ra sân ở trận gặp tuyển Việt Nam. HLV Graham Arnold cũng không thể đăng ký hậu vệ phải Ryan Strain ở trận đấu với Trung Quốc vì lý do chấn thương tương tự.

Thống kê trước trận đấu cho thấy, tuyển Việt Nam chưa từng giáp mặt trực tiếp tuyển Australia. Nhưng ở cấp độ đội trẻ, U19 của hai đội từng so tài năm 2014 và U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn đẹp mắt của Công Phượng.

 

Cùng cổ vũ cho "những Chiến binh áo Vàng" trong trận đấu với tuyển Australia vào 19h00 ngày 7/9 (giờ Việt Nam). Cùng ngày, fan hâm mộ bóng đá còn có cơ hội thưởng thức cặp đấu Trung Quốc – Nhật Bản diễn ra vào 22h00.

Đón xem Vòng loại 3 WC 2022 khu vực châu Á trực tiếp và trọn vẹn trên VTV5/VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV.

Xem trên di động: tải ứng dụng https://mytv.com.vn/taive2-9 và vào xem trận đấu tại mục Sự kiện/Thể thao.

Đăng ký hoặc gia hạn gói cước ứng dụng MyTV từ ngay hôm nay để được hoàn tiền ngay 50% (tối đa 50k) khi thanh toán qua ví VNPT Pay. Tư vấn LH 18001166. (mytv.com.vn)

Đừng quên like/follow Fanpage Truyền hình MyTV để cập nhật tin tức và lịch thi đấu vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

MyTV 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved