11:51, 04/09/2021

VNPT được tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự được Văn phòng Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ Lễ kỷ niệm trọng đại này của đất nước.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện quan trọng như vậy được tổ chức trực tuyến trong bối cảnh nhiều tỉnh thành cả nước thực hiện biện pháp giãn cách xã hội. Theo đó, lễ kỷ niệm được thực hiện theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ (VPCP) tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, VNPT đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị xây dựng phương án, triển khai các trang thiết bị phục vụ tại điểm cầu chính diễn ra đại lễ. Các kỹ sư VNPT đã cấu hình dịch vụ đảm bảo toàn bộ hệ thống thiết bị kết nối trực tuyến với chất lượng cao nhất, kết nối hạ tầng Hội nghị truyền hình trực tuyến từ Phòng họp chính tầng 2, trụ sở Văn phòng Chính phủ tới tất cả các điểm cầu đặt tại trụ sở Cơ quan đại diện các Đoàn ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

 
Các kỹ sư Trung tâm Điều hành Thông tin - VNPT Hà Nội tác nghiệp phục vụ công tác chuẩn bị tại điểm cầu Hà Nội.
Các kỹ sư Trung tâm Điều hành Thông tin - VNPT Hà Nội tác nghiệp phục vụ công tác chuẩn bị tại điểm cầu Hà Nội.

VNPT hiện là đơn vị chủ lực và nòng cốt trong xây dựng nền tảng công nghệ, cung cấp dịch vụ phục vụ các hội nghị trực tuyến của Đảng và Nhà nước. Từ năm 2009, VNPT đã được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cung cấp cơ sở hạ tầng mạng viễn thông phục vụ phiên họp thường kỳ của Chính phủ lần đầu tiên thực hiện với hình thức truyền hình trực tuyến.
Cho đến nay, VNPT đã đảm bảo kết nối thành công 100% các phiên họp của Chính phủ. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm nay, VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến cho 130 phiên họp bao gồm cả các phiên họp do VPCP chủ trì, các phiên họp phục vụ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội Vụ, 2 phiên họp triển khai đến cấp quận/huyện và 60 phiên họp về Covid.
Và mới đây nhất, tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XV, VNPT đã cung cấp dịch vụ Wi-Fi nội bộ, triển khai hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến kết nối từ phòng họp Diên Hồng đến hai phòng hội nghị truyền hình tại nhà Quốc hội và kết nối đến 63 điểm cầu của các VNPT tỉnh/thành phố để sẵn sàng phục vụ công tác điều hành của các Đại điểu Quốc hội khi có yêu cầu. VNPT cũng vinh dự được cung cấp và thiết lập 1.800 điểm cầu Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
Việc liên tục được Chính phủ tin tưởng lựa chọn giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến cho các sự kiện trọng đại của đất nước là minh chứng rõ nét thể hiện năng lực vượt trội của Tập đoàn VNPT trong việc cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến với quy mô lớn, chất lượng cao.
Là tập đoàn Viễn thông - Công nghệ thông tin hàng đầu của đất nước với nhiều năm kinh nghiệm, VNPT đang được xem là nhà cung cấp Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến có năng lực lớn nhất Việt Nam. Hệ thống này có thể đáp ứng hơn 3.000 điểm cầu và sử dụng các kênh truyền số liệu dùng riêng với độ bảo mật cao, băng thông rộng, linh hoạt và ổn định, đảm bảo đường truyền liên tục với tốc độ cao 24/24 và có khả năng cung cấp dịch vụ đến các điểm cầu Quận/huyện và các Biển đảo.
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved