09:41, 13/09/2021

VNPT cung cấp "vũ khí" giúp người dùng làm việc, học tập an toàn trên không gian mạng.

Dù là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân, một môi trường làm việc, học tập trực tuyến an toàn và trong sạch luôn rất cần thiết, nhất là trong điều kiện nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam giãn cách như hiện nay. Có nhiều giải pháp, phần mềm và dịch vụ do Tập đoàn VNPT triển khai, cung cấp giúp người dùng an toàn trên không gian mạng.

 

Phần mềm phát hiện, phòng chống mã độc đầu tiên tại Việt Nam

VNPT Smart IR là phần mềm phát hiện, phòng chống mã độc đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định An toàn thông tin trong nội bộ doanh nghiệp. Đây là giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố toàn diện, cho phép bảo vệ máy chủ, máy trạm chống các loại virus, mã độc; hỗ trợ truy vấn, điều tra nguyên nhân và ứng cứu kịp thời khi có sự cố về an toàn thông tin (ATTT); giám sát việc cài đặt phần mềm trái phép và giám sát việc tuân thủ các chính sách bảo mật của các tổ chức, doanh nghiệp.

VNPT Smart IR tự hào là phần mềm phát hiện, phòng chống mã độc đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định ATTT trong nội bộ doanh nghiệp (hiện tại phần mềm đang thực hiện checklist theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013), chẳng hạn máy tính đầu cuối có bật firewall hay không, có cài endpoint protection hay không,có bật UAC không, cùng nhiều kiểm tra khác...

Sản phẩm được định hướng phát triển có thể kết hợp cùng với các thiết bị, ứng dụng bảo mật có sẵn của tổ chức (firewall, IDS/ISP, AV…), tích hợp với hệ thống SOC hiện có của các tổ chức, doanh nghiệp, từ đó giảm thiểu chi phí đầu tư, tăng tính linh hoạt của sản phẩm, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp trong các lĩnh vực.

DN, tổ chức chủ động phát hiện các cuộc tấn công mạng với dịch vụ Giám sát an toàn thông tin

Dịch vụ Giám sát an toàn thông tin VNPT được cung cấp ra thị trường có khả năng thực hiện giám sát 24/7 toàn bộ hệ thống của tổ chức, từ đó phát hiện và cảnh báo theo thời gian thực đối với các cuộc tấn công, các hành vi bất thường. Sử dụng dịch vụ giám sát an toàn thông tin VNPT giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao hiểu biết và đánh giá toàn diện được tình trạng an toàn thông tin mà họ đang gặp phải. Song song với đó, giám sát an toàn thông tin giúp phát hiện kịp thời các cuộc tấn công trên không gian số, từ đó đưa ra giải pháp kịp thời, tránh được tổn thất không đáng có.

Hiện tại dịch vụ giám sát An toàn thông tin của VNPT đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông và Chính phủ như: Thành phần, tính năng tối thiểu đáp ứng Thông tư 31/2017/TT-BTTTT quy định hoạt động giám sát an toàn hệ thống thông tin; Khả năng chia sẻ thông tin tự động dữ liệu về giám sát với Hệ thống tiếp nhận và xử lý dữ liệu giám sát quốc gia đáp ứng Văn bản 2973/BTTTT-CATTT hướng dẫn triển khai hoạt động giám sát an toàn thông tin trong cơ quan, tổ chức nhà nước; Kết nối, chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đáp ứng Chỉ thị 14/CT-TTG 07/6/2019 Về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam…

Trong quá trình cung cấp dịch vụ đến khách hàng, VNPT trang bị nhiều lớp bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin bao gồm: An ninh hạ tầng; An ninh ứng dụng; An ninh máy chủ; An ninh hạ tầng mạng. Do vậy, so với các sản phẩm/giải pháp/dịch vụ cùng loại, giải pháp của VNPT có thể tự tin với một đội ngũ chuyên gia trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm triển khai cho các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp lớn, các tỉnh, các Ngân hàng.

Chặn website xấu độc với GreenNet

Còn với người dùng cá nhân, mới đây, VNPT đã nghiên cứu, ra mắt dịch vụ chặn lọc Internet hiệu quả mang tên GreenNet. Dịch vụ được VNPT đồng phát triển với nhà cung cấp dịch vụ chặn lọc Internet lớn nhất Hàn Quốc là Công ty TNHH Plantynet và công ty con Công ty cổ phần Plantynet Việt Nam. GreenNet giúp người dùng có thể lọc tất cả các nội dung có hại trên mạng và cung cấp một môi trường trực tuyến trong sạch, an toàn hơn tại Việt Nam.

 

GreenNet có khả năng chặn tới 99% tất cả các nội dung độc hại trên mạng với hơn 9 triệu website có chứa yếu tố khiêu dâm, bạo lực, ma tuý, cờ bạc, … giúp bảo vệ hiệu quả người dùng trên không gian mạng. Ngoài ra, dịch vụ còn có các tính năng nổi bật như: Giao diện tiếng Việt, dễ hiểu, dễ sử dụng;  Không cần cài đặt, người dùng có thể tắt bật dịch vụ ngay trên trang cá nhân tại website https://greennet.net.vn; Tự động cập nhật cơ sở dữ liệu; Quản lý lịch sử sử dụng.

VNPT

 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved