12:55, 09/09/2021

VNPT BioID - Nền tảng được nhiều khách hàng quan tâm

Nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học - VNPT BioID được đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. Tuy mới ra mắt và giới thiệu đến khách hàng từ tháng 5 năm 2020 nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Là nền tảng Định danh và xác thực Sinh trắc học thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam, đội ngũ xây dựng và triển khai giải pháp VNPT BioID có thể tự hào khi kể đến một số ưu điểm khác biệt, nổi trội.

 

VNPT BioID tham gia vào lĩnh vực Digital Identity (Định danh số), giúp cho các doanh nghiệp số hoá dữ liệu sinh trắc học của khách hàng. Hiện giờ, định danh số là nền tảng quan trọng của mọi giao dịch điện tử, giúp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Đã là hệ thống về sinh trắc học, không thể không thể không nhắc đến Trí tuệ nhân tạo AI. Hiện nền tảng VNPT BioID đang sử dụng các AI Engine do chính các kỹ sư của Tập đoàn VNPT phát triển, tập trung vào công nghệ eKYC, Công nghệ chống giả mạo và sinh trắc học khuôn mặt. Ngoài ra, nền tảng đã tích hợp với các hãng Công nghệ hàng đầu trên thế giới về sinh trắc học như Idemia, Ntechlab, Neurotech.

Để đáp ứng tính ổn định, hiệu năng và khả năng co dãn của hệ thống, nền tảng được thiết kế và phát triển theo kiến trúc microservice, đóng gói và triển khai toàn bộ trên môi trường docker, container. Nền tảng cũng được áp dụng công nghệ và thuật toán tìm kiếm siêu nhanh, cung cấp khả năng tìm kiếm chính xác khuôn mặt của một người trong hàng triệu khuôn mặt khác nhau.

Việc an toàn bảo mật được xem như yếu tố sống còn của hệ thống. Do đó, toàn bộ module của sản phẩm đều tuân thủ theo các tiêu chuẩn về an toàn bảo mật như top 10 owaps, top 25 SAN Security và được đánh giá ATBM một cách chặt chẽ. VNPT BioID cũng được xây dựng và triển khai với mục tiêu đem đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn, mọi giao dịch được an toàn, từ xa, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian cho khách hàng..

Đến thời điểm hiện tại, nền tảng đã cung cấp chính thức được cho 5 khách hàng lớn trong các lĩnh vực ngân hàng, ví điện tử, chứng khoán, khách sạn và doanh nghiệp. Ngoài ra, sản phẩm đã được giới thiệu và triển khai thử nghiệm cho rất nhiều khách hàng thuộc khối Ngân Hàng, Công ty tài chính, Chứng khoán, bảo hiểm, các tổng công ty hàng không, khách sạn…

Với kết quả đạt được, đó là lời khẳng định vững chắc cho việc sản phẩm VNPT BioID đang đi đúng hướng, được thị trường và khách hàng đón nhận. Và là nền tảng quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia. Bởi trong hành trình chuyển đổi số không thể thiếu nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học, nội hàm quan trọng để xây dựng thành công kinh tế số, xã hội số, giao dịch số.

Được đánh giá là một nền tảng vô cùng quan trọng trong chuyển đổi số doanh nghiệp, VNPT định hướng VNPT BioID như một giải pháp thành phần trong bộ giải pháp chuyển đối số của VNPT tư vấn cho Tổ chức doanh nghiệp, giúp cho các Tổ chức doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

VNPT BioID sẽ được triển khai và cung cấp cho tập khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu đầu tư nền tảng định danh và xác thực sinh trắc học để triển khai số hoá khách hàng và chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ như: Khối ngân hàng, Ví điện tử, bảo hiểm, chứng khoán, tài chính...

Cung cấp nền tảng Định danh và xác thực sinh trắc học trên nền điện toán đám mây Cloud, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận, ứng dụng và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp mình thành công.

Thời gian tới, giải pháp VNPT BioID sẽ tiếp tục được phát triển, nâng cấp với việc mắt phiên bản tích hợp đầy đủ các tính năng sinh trắc học : Face - finger - voice; Hoàn thiện bộ tài liệu tích hợp, giúp giảm thời gian tích hợp từ 1 tuần xuống còn 1 ngày.

Đặc biệt, nhóm triển khai giải pháp cũng kỳ vọng có thể sớm ra mắt phiên bản On-Cloud để triển khai cho khối khách hàng vừa và nhỏ SMEs.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved