16:02, 08/05/2024

VNPT và ACV hợp tác triển khai hạ tầng mạng dịch vụ số tại các sân bay

Ngày 04/5/2024 tại trụ sở VNPT, Tập đoàn và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã ký kết Thoả thuận hợp tác triển khai hạ tầng viễn thông phục vụ chuyển đổi số tại các sân bay quốc tế và quốc nội trên toàn quốc.

 

Theo đó, hai bên sẽ triển khai các hạng mục về hạ tầng kết nối viễn thông, các kết nối giám sát, hạ tầng cho dịch vụ số và trung tâm dữ liệu, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và giúp các sân bay nâng cao hiệu quả hoạt động, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho hành khách, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dân.

Các nội dung hợp tác triển khai cũng sẽ giúp tăng cường an ninh, an toàn hàng không, góp phần đảm bảo an toàn cho các chuyến bay cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số ở Việt Nam; đồng thời mang lại lợi ích cho cả 2 doanh nghiệp.

 

Được biết, từ năm 2021 ACV đã tin chọn VNPT là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho TCT, triển khai các dịch vụ như: hệ thống quản lý văn bản tích hợp với trục liên thông, hóa đơn điện tử, chữ ký số, hệ thống hội nghị truyền hình, kênh truyền số liệu và Internet cùng hàng trăm trạm BTS di động 3G/4G tại các cảng hàng không trên toàn quốc. Cho tới thời điểm này, VNPT và ACV đã ký kết và đang triển khai tốt thoả thuận hợp tác cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT và các nền tảng chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Tập đoàn và ACV đều là những doanh nghiệp nhà nước có nhiều kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực hoạt động của mình. VNPT là nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT dẫn đầu với hạ tầng mạng rộng khắp cả nước; còn ACV là nhà khai thác cảng hàng không lớn nhất Việt Nam, quản lý và khai thác hàng chục cảng hàng không quốc tế và nội địa./.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved