10:26, 13/05/2024

Thưởng thức loạt bom tấn đình đám của điện ảnh Hàn Quốc cùng với MyTV

Điện ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây đã tạo ra được sức hút mạnh mẽ đối với công chúng quốc tế đồng thời cũng được đánh giá cao bởi giới phê bình và các nhà chuyên môn. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều bộ phim điện ảnh Hàn khi ra rạp đều càn quét các phòng vé, tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng những người yêu điện ảnh. Thành công này là nhờ điện ảnh Hàn Quốc đã cho ra đời được các tác phẩm có sức sáng tạo vượt bậc, được chăm chút một cách tỉ mỉ, chỉn chu với đội ngũ làm phim chuyên nghiệp, tài năng.

Trong tháng 5 này, MyTV sẽ đem đến cho khán giả một “bữa tiệc” đặc sắc gồm một loạt bộ phim bom tấn đình đám được đánh giá là nổi bật nhất của điện ảnh Hàn Quốc năm 2023. 
 

 

Địa Đàng Sụp Đổ
Là bộ phim phá đảo phòng vé Hàn Quốc năm 2023 và được chọn là đại diện của điện ảnh Hàn Quốc đi dự giải Oscar năm 2024 – chỉ cần hai yếu tố này đã đủ nói lên được chất lượng và sự thành công của bộ phim Địa đang sụp đổ. Và trong danh sách những bộ phim tuyệt hay mà MyTV muốn dành tặng những khán giả yêu thương của mình trong tháng 5 nhiều ý nghĩa này có bộ phim Địa đàng sụp đổ.
Dựa trên truyện tranh nổi tiếng “Joyful Outcast”, “Địa đàng sụp đổ” là bộ phim về thảm họa mới nhất của điện ảnh Hàn Quốc khai thác về con người trong bối cảnh hậu tận thế. Sau cơn động đất tàn khốc, nhấn chìm thành phố Seoul thành đống đổ nát thì chỉ còn duy nhất tòa chung cư Imperial Palace (Hoàng Cung) còn trụ vững, trở thành nơi trú ẩn duy nhất cho những người còn sống.
Điện ảnh Hàn từng có rất nhiều bộ phim với chủ đề thảm họa như sóng thần, dịch bệnh, xác sống, hạt nhân... nhưng Địa đàng sụp đổ được đánh giá có góc nhìn mới mẻ và là một “chuẩn mực mới về phản địa đàng trong dòng phim thảm họa Hàn Quốc”.
Xuyên suốt 129 phút của phim không có quá nhiều cảnh tàn phá, sụp đổ, cháy nổ… của cơn địa chấn mà đạo diễn tái hiện một cách “tàn khốc” về bản tính con người khi phải đối mặt trước sự sống và cái chết, mất tất cả vì thiên tai.
Phim sử dụng tông màu u ám, khiến người xem luôn cảm thấy một bầu không khí lạnh lẽo, ngột ngạt, như đẩy con người đến tận cùng giới hạn của sự chịu đựng. Trên nền bối cảnh hoang tàn ấy, mỗi cá nhân đều đang tranh đấu cho cuộc sống của bản thân và gia đình. Họ tụ tập với nhau để tìm ra cách thức sinh hoạt chung, bảo vệ tỏa chung cư khỏi sự xâm nhập của các thế lực bên ngoài. Thế nhưng, điều đáng sợ nhất không đến từ ngoại cảnh hay những rào cản bủa vây, mà lại đến từ lòng tham không đáy và sự biến chất, tha hóa của con người.
Là bộ phim thuộc thể loại hành động và lấy bối cảnh về ngày tận thế nhưng Địa đàng sụp đổ không tập trung vào những thảm họa gây sốc hay những cảnh hành động hoành tráng mà chú trọng khai thác yếu tố sâu bên trong nội tâm của con người trong cuộc đấu tranh sinh tồn căng thẳng đến nghẹt thở. Điều này làm nên sự khác biệt của bộ phim, khiến người xem bị thu hút, bị hút theo từng mâu thuẫn đan xen, tình tiết hấp dẫn xảy đến liên tục trong bộ phim. 
Sức hấp dẫn của Địa đàng sụp đổ  còn ở dàn diễn viên hạng A nổi tiếng và tài năng của Hàn Quốc như Lee Byung Hun, Park Seo Joon, Park Bo Young… Mỗi nhân vật trong phim đều được khai thác đa chiều, biến chuyển nội tâm phù hợp với hoàn cảnh họ đang sống. Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều diễn xuất thuyết phục, đặc biệt là linh hồn của bộ phim – nam diễn viên Lee Byung Hun. Đẳng cấp ngôi sao điện ảnh xuất sắc hàng đầu Hàn Quốc được phát huy hoàn hảo trong nhân vật Kim Young Tak mà anh đóng.  

 
Đường Cùng

Một bộ phim đặc sắc khác của điện ảnh Hàn năm 2023 mà MyTV muốn giới thiệu đến khán giả dịp này là bộ phim Đường cùng. Bộ phim thu hút sự chú ý của người xem lẫn giới phê bình điện ảnh khi xuất hiện ở phần trình chiếu chính hạng mục Nhãn quan độc đáo (Un Sure Regard) tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76. Tác phẩm mang đến cho người xem cái nhìn chân thực về hiện thực cuộc sống Hàn Quốc, qua lăng kính của những con người đáng thương bị vùi dập dưới đáy xã hội. 
Xem Đường cùng, người xem cảm nhận được một bầu không khí ảm đạm, tối tăm bao trùm lên xã hội cũng như lên số phận mỗi nhân vật. Mức độ bạo lực của phim được đạo diễn Kim Chang Hoon cố gắng đẩy đến giới hạn, từ bạo lực xã hội, bạo lực trong thế giới ngầm, đến bạo lực gia đình, bạo lực học đường… Và ở một xã hội bí bách như thế, con người cũng bị đẩy vào một cuộc chiến sinh tồn với những trạng thái tâm lý căng thẳng, giống như một quả bom nổ chậm luôn trực chờ phát nổ. Bộ phim đặc biệt nhấn mạnh đến sự nhập nhằng giữa các chuẩn mực đạo đức trong một bối cảnh mà con người ở dưới đáy xã hội và dường như không có lối thoát.
Đường cùng xoay quanh cuộc đời của chàng trai trẻ Yeon Gyu (Hong Sa Bin), một cậu bé 17 tuổi làm việc không biết mệt mỏi để kiếm tiền, rời Hàn Quốc và thoát khỏi vòng lặp cuộc sống luẩn quẩn. Thế nhưng, đời không như là mơ. Hiện thực nghiệt ngã khiến Yeon Gyu buộc phải tìm đến sự giúp đỡ của Chi Geon (Song Joong Ki), một trùm băng đảng tàn nhẫn, thực dụng. Để có thể bảo toàn mạng sống, Yeon Gyu buộc phải học cách trở nên tàn nhẫn với những con người có số phận đáng thương không kém mình.
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, có tài năng và có thực lực diễn xuất như Song Joong Ki (vai Chi Geon), Hong Xa Bin (vai Yeon Gyu), BIBI (vai Hayan).
Giao Dịch Đổi Đời
Giao dịch đổi đời - The Wild (2023) là một bộ phim hấp dẫn ngay từ cái tên. Woo Cheol, một võ sĩ quyền anh vừa ra tù sau khi thụ án giết người, vốn dĩ muốn làm lại một khởi đầu mới. Nhưng anh cùng Do Shik - người bạn "chẳng mấy tốt đẹp" lại bị cuốn vào vòng xoáy âm mưu và phản bội. Bộ phim là cuộc đấu tranh đầy tuyệt vọng giữa hai người đàn ông khi đứng trước lựa chọn một cuộc đời mới, xóa bỏ quá khứ tối tăm. 
Không đi theo bất cứ một quy luật hay logic thông thường nào, khán giả sẽ được chứng kiến những diễn biến phức tạp, những khúc mắc và sự thay đổi không ngờ trong cuộc sống của hai nhân vật nói trên. Đây chính là yếu tố giữ cho người xem luôn háo hức theo dõi bộ phim dài hơn 100 phút này để khám phá ra đáp án cuối cùng. 
Giao dịch đổi đời có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đầy thực lực gồm Park Sung Woong, Oh Dal Soo, Oh Dae Hwan và Seo Ji Hye.

 

Mộng Du
Không chỉ là bộ phim ăn khách tại Hàn Quốc, bộ phim Mộng du cũng là đại diện của điện ảnh Hàn Quốc được chọn trình chiếu tại Tuần lễ dành cho nhà phê bình ở Liên hoan phim Cannes 2023. Bộ phim thậm chí còn được khen là phim kinh dị độc đáp nhất thập kỷ. Khán giả của MyTV không nên bỏ lỡ bộ phim này.
Mộng du xoay quanh câu chuyện về người chồng Hyun Soo (Lee Sun Kyun) mắc chứng bệnh mộng du, còn người vợ Soo Jin (Jung Yoo Mi) lại gặp áp lực vì mang thai đứa con đầu lòng. Chuỗi sự kiện ma quái xuất hiện quấy rối giấc ngủ của cặp vợ chồng trẻ. Dần dần, sự việc vượt quá tầm kiểm soát, đẩy mối quan hệ của cả hai rơi vào trạng thái căng thẳng. 
Mộng du là tác phẩm đầu tiên của đạo diễn tài năng Yoon Jae Sun - “học trò” của đạo diễn huyền thoại xứ Hàn Bong Joon Ho. Yoon Jae Sun đã gắn bó với vị đạo diễn đầu tiên của Hàn Quốc thắng giải Oscar trong vai trò trợ lý đạo diễn trong bộ phim Okja (2017). Là một trong những người đầu tiên xem Mộng du, đạo diễn Bong Joon Ho đã không giấu được niềm tự hào dành cho cậu học trò: “Đây là tác phẩm kinh dị đầu tay độc đáo và thông minh nhất mà tôi từng được xem trong 10 năm qua”.
Mộng du khai thác nỗi sợ hãi từ những cơn mộng du. Người xem không khỏi rùng mình lạnh gáy khi xem cảnh hằng đêm, người vợ giật mình tỉnh giấc trước ánh mắt săm soi quái đản cùng những hành động điên rồ của người chồng “đầu ấp tay gối” bên cạnh mình. 
Diễn xuất ăn ý của "ảnh đế" Lee Sun Kyun và nữ chính Jung Yoo Mi là nhân tố quan trọng để truyền đạt cảm xúc tới khán giả. Họ đã hoá thân thành một đôi vợ chồng bình dị nhưng liên tục vướng vào những trải nghiệm kinh dị, chết chóc trong Mộng du.  

 
Bộ Đôi Báo Thủ 

Lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật - lần đầu tiên một nhà ngoại giao bị bắt cóc trong lịch sử Hàn Quốc, phim xoay quanh hành trình giải cứu người đồng nghiệp mất tích của nhà ngoại giao Min-jun và tài xế taxi Pan-su ở Beirut, Lebanon vào năm 1986.
Trận chiến của Min-jun và Pan-su ở nơi “đất khách quê người” gay cấn từng giây với hàng loạt biến số ập tới, cuốn hút khán giả từ đầu đến cuối.
Bộ Đôi Báo Thủ thu hút khán giả khi không chỉ nhờ vào những màn truy đuổi bằng gay cấn bằng xe hơi, những màn đấu súng nghẹt thở, những cảnh chiến tranh đầy đen tối và sợ hãi ở Lebanon xuyên suốt bộ phim mà còn cả những yếu tố hài hước được đan cài một cách khéo léo trong bộ phim.
Đảm nhận vai chính trong phim là hai tài tử hàng đầu màn ảnh Hàn Quốc - Ha Jung-woo và Ju Ji-hoon, bộ đôi từng diễn xuất ăn ý trong 2 phần phim “Thử thách thần chết” năm 2017, 2018. Trong lần kết hợp này, bộ đôi tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất xuất sắc và ăn ý, nhịp nhàng đến mức được ví như “một điệu nhảy Latin”.
Một yếu tố ghi điểm khác là bộ phim sở hữu đội ngũ sản xuất hàng đầu, đầu tư mạnh vào bối cảnh, ánh sáng, âm thanh, và được quay hình tại 3 quốc gia Morocco, Ý và Hàn Quốc.
Chùm phim điện ảnh chiếu rạp hot nhất 2023 của màn ảnh Hàn như Địa Đàng Sụp Đổ, Bộ Đôi Báo Thủ, Đường Cùng… đã có mặt trên gói phim Galaxy Play Cao cấp của MyTV. Khách hàng của MyTV có gói cước Chuẩn được trải nghiệm xem chùm phim điện ảnh này cùng toàn bộ phim gói Galaxy Play miễn phí vào thứ 7 hàng tuần. Khách hàng có gói cước Nâng Cao Plus có đặc quyền xem miễn phí và không giới hạn toàn bộ kho phim hot này. 
Ưu đãi chào hè: MyTV giảm ngay 50% gói cước Nâng Cao Plus cho khách hàng khi đăng ký vào các ngày thứ 6 hoặc thứ 7 cuối tuần, giá chỉ từ 32.500đ/tháng. Sở hữu ngay 1 tài khoản dùng trên 5 thiết bị với đa nền tảng (Smart TV, Smartphone/máy tính bảng hoặc website MyTV), không giới hạn nhà mạng. Đăng ký ngay hoặc liên hệ tổng đài 18001166 để biết thêm chi tiết. 

MYTV
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved