16:45, 22/05/2023

VNPT GoMeet và bước chân nhỏ trên con đường trí tuệ vùng cao

Với VNPT Gomeet, nỗ lực góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa đang trở thành hiện thực ở nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Mường La.

Mường La thuộc tỉnh Sơn La là một trong 56 huyện nghèo nhất nước, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn nên sự quan tâm, chung tay phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của phụ huynh học sinh còn hạn chế.

Trong điều kiện đó, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Mường La đã luôn nỗ lực vượt khó để phát triển và có những giải pháp từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Trong các năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La luôn chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Với mong muốn góp phần đưa tri thức đến Mường La, TTKD VNPT Sơn La, Phòng Bán hàng khu vực Mường La đã xây dựng phương án hỗ trợ vấn đề “Thiếu giáo viên dạy Anh văn” của trường và VNPT GoMeet là giải pháp được lựa chọn để thực hiện.

Giải pháp mà VNPT mang lại là các trường học ở vùng xa sẽ được trang bị thiết bị màn hình lớn để các em học sinh có thể theo dõi buổi học và trao đổi với giáo viên. Phía giáo viên sẽ giảng bài và tương tác với các em học sinh thông qua hệ thống VNPT GoMeet mà không cần phải trực tiếp đứng lớp.

 

Trong quá trình triển khai, Phòng Bán Hàng khu vực Mường La đã không quản ngại khó khăn, vất vả và xa xôi để cài đặt hướng dẫn phần mềm cũng như tận tình hướng dẫn các thầy cô các tính năng hữu ích của phần mềm như: Ghi âm buổi dạy, trình chiếu slide hay sử dụng camera… tại các điểm trường.

Bắt đầu từ tháng 10/2022, Mường Bú là điểm trường đầu tiên được thí điểm áp dụng phương pháp dạy học online mới bằng VNPT Gomeet đối với bộ môn Anh Văn cho các học sinh. Và từ đó, dự án đã lan tỏa đến 8 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện như: Chiềng Lao, Chiềng Công, Tạ Bú, PiToong, Mường Chùm,…

Từ đây, một phương pháp dạy học đã hình thành tại Mường La, hỗ trợ giải quyết khó khăn thiếu hụt giáo viên tại đây - một trong những huyện xa xôi của đất nước. Đồng thời cũng giúp học sinh vùng cao tiếp cận làm quen nhiều hơn với các thiết bị hiện đại, công nghệ.

Các chương trình mà đội ngũ VNPT Gomeet đã và đang triển khai tại mảnh đất này nói riêng và các dự án về chuyển đổi số giáo dục nói chung của tập đoàn VNPT sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tiến đến nền giáo dục số mang tính dân tộc, tiến bộ và hiện đại.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved