08:59, 17/05/2023

Những "vũ công" văn phòng ở VNPT - Media

Nếu một ngày cuối tuần nào đó, bạn đi qua phố đi bộ Hồ Gươm, giữa muôn vàn các đội nhảy tuổi teen, bạn bắt gặp một nhóm các các “cô gái” độ tuổi từ U30 đến… U50 cũng đang cực uyển chuyển trong các vũ điệu thời thượng, chắc chắn bạn sẽ khó có thể nghĩ đó lại là những nữ nhân viên văn phòng đến từ một đơn vị thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)...

Câu lạc bộ Zumba thành lập từ năm 2017, do chị Bùi Thị Tuyết, hiện là Chủ tịch công đoàn khối cơ quan của Tổng Công ty cùng một số chị em sáng lập ra và hoạt động sôi nổi, bền bỉ cho đến hôm nay.

Chia sẻ về hoạt động của câu lạc bộ, chị Vũ Thị Minh Nguyệt, nhân viên phòng Phát triển nội dung, Công ty phát triển dịch vụ truyền hình MTV (trực thuộc Tổng Công ty VNPT-Media) - đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT - “lớp trưởng” của câu lạc bộ Zumba cho biết, lúc đầu, khi biết các chị em có ý tưởng muốn thành lập một câu lạc bộ bổ ích và ý nghĩa như vậy, cơ quan đã tạo điều kiện trang bị cho các chị em một bộ loa và bố trí một phòng tập ngay trong tầng 3 của tòa nhà Tập đoàn (57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội). Một tuần 2-3 buổi, những chị em có cùng sở thích tập trung tại đây để cùng nhau thực hiện các bài tập thể dục trên nền âm nhạc một cách hào hứng.

“Những người tham gia lớp tập hầu hết là các chị em phụ nữ đã có gia đình, việc dành thời gian ngoài giờ làm cho riêng bản thân là rất khó. Sáng sớm thì còn chợ búa, đưa con cái đi học; Hết giờ làm là “đâm đầu đổ đuôi” nào đón con, nào cơm nước, rồi kèm cặp con cái học hành. Giờ nghỉ trưa ít ỏi nếu muốn tập mà lại phải đi ra các phòng tập ở xa, tốn kém cũng không ít thì thật là một điều khó thực hiện với các chị em. Việc được tạo điều kiện để có một địa điểm tập lý tưởng ngay trong khuôn viên Tập đoàn là một điều mà không phải cơ quan nào cũng làm được, nếu không nói là rất ít. Chúng tôi cảm thấy rất cảm động vì điều đó” - chị Nguyệt chia sẻ.

 

Chị Ngọc Lan - một thành viên kỳ cựu và nhiệt huyết của lớp cho biết, bản thân chị là người thích tham gia các hoạt động thể chất mềm mại như dân vũ, nhảy cổ điển, Zumba… Tuy nhiên, việc chăm sóc 2 cậu con trai đã chiếm gần như hết thời gian ngoài giờ làm việc. Do vậy, khi lớp được mở ngay trong khuôn viên Tập đoàn, chị đã rất hào hứng tham gia.

"Câu lạc bộ này đã đem lại cho tôi nhiều lợi ích hơn tôi nghĩ lúc ban đầu. Tham gia câu lạc bộ, chúng tôi được vui về tinh thần, khỏe mạnh về thể chất, cảm thấy mình nhanh nhẹn, hoạt bát và cởi mở hơn rất nhiều. Trước đây không bao giờ tôi dám nghĩ mình có thể tự tin nhảy múa với trang phục “táo bạo” trong các cuộc hội diễn ở cơ quan và thậm chí là cả ở một không gian mở ngoài trời như ở phố đi bộ Hồ Gươm” - chị Lan chia sẻ với nụ cười rạng rỡ và một thân hình mà không ai dám nghĩ đây là người phụ nữ đã chuẩn bị bước sang tuổi 50.

Nghỉ ngơi buổi trưa với một bài tập sảng khoái ngay trong khuôn viên trụ sở Tập đoàn VNPT chắc sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy "ghen tị" về một môi trường làm việc lý tưởng

Điều đặc biệt là ở câu lạc bộ này, bất kỳ ai cũng có thể tham gia, từ một nhân viên mới vào làm việc hay lãnh đạo các phòng ban của Công ty, Tổng Công ty. Mọi người khi đến đây sinh hoạt câu lạc bộ đều vui vẻ, hòa đồng, không có sự phân biệt “cao - thấp” hay đơn vị khác nhau.

“Phụ nữ, dù ở cương vị nào thì cũng cần khỏe đẹp, cần một cơ thể dẻo dai và một tinh thần sảng khoái để làm việc được hiệu quả hơn. Nghề nhân viên văn phòng như chúng tôi thời gian ngồi một chỗ là rất nhiều, cơ thể rất cần có những lúc được thư giãn về thể chất. Do vậy, việc được tạo điều kiện như thế này khiến chúng tôi cảm thấy gắn bó với nơi làm việc hơn rất nhiều” - chị Minh Nguyệt hào hứng nói thêm.

Một điểm cộng khá lớn của câu lạc bộ này, đó là các thành viên (luôn thay đổi vì tính chất công việc, mỗi cá nhân có thể tập trong một giai đoạn nhất định phù hợp, thành viên này tạm nghỉ sẽ luôn được bổ sung bởi các thành viên mới) đã có sự gắn kết hơn cả trong công việc lẫn ngoài đời. Họ cùng nhau chia sẻ những niềm vui, động viên nhau vượt qua những nỗi buồn, hay cùng nhau tham gia các buổi diễn giao lưu với các câu lạc bộ khác... 

"Các bạn có thể đi hay quay trở lại bất cứ lúc nào, còn lớp sẽ luôn ở đây" - Lớp trưởng Vũ Thị Minh Nguyệt thường nói như vậy.

 

Một tín hiệu đáng mừng, là từ các thành viên của VNPT-Media, lớp học đã phát triển và lan toả tới cả VNPT-IT, nơi có nhiều nữ kỹ sư CNTT tưởng như khô cứng nhưng lại cũng rất mềm mại.

Một buổi biểu diễn giao lưu cùng một câu lạc bộ khác do HLV Hạnh Nguyễn và Kim Thúy phụ trách tại phố đi bộ Hồ Gươm, với những động tác rất chuyên nghiệp, rất cuốn hút

Chia sẻ về các hoạt động của CLB, ông Nguyễn Xuân Hảo, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VNPT Media cho biết, việc quan tâm chăm lo cho người lao động, bao gồm cả vấn đề đời sống và các hoạt động thể, chất, tinh thần là chức năng, nhiệm vụ chính của công đoàn.

“Mặc dù là một đơn vị của Tập đoàn về Viễn thông, Công nghệ Thông tin nhưng tỷ lệ nữ của đơn vị cũng rất lớn, chiếm khoảng 45-46%, tuổi trung bình khoảng 33-34. Như vậy, đây là độ tuổi mà ngoài việc phát triển sự nghiệp bản thân ở cơ quan thì trách nhiệm với gia đình cũng rất lớn. Do vậy, chúng tôi cũng rất trăn trở việc tạo điều kiện để chị em có thể chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho bản thân, từ đó hoàn thành tốt công việc của người lao động ở cơ quan cũng như trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình” - ông Nguyễn Xuân Hảo nói.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VNPT Media, để thực hiện các hoạt động công đoàn thì có hai nguồn, một là của chuyên môn hỗ trợ (phúc lợi) và thứ hai là nguồn quỹ hoạt động công đoàn của Tổng Công ty. Ở VNPT Media, lãnh đạo chuyên môn và lãnh đạo Công đoàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động công đoàn nói chung và hoạt động của các nữ cán bộ công nhân viên nói riêng. Việc các chị em tham gia các hoạt động thể chất là điều mà các lãnh đạo luôn luôn khuyến khích, tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ luật pháp và điều kiện thực tế ở cơ quan.

Dưới đây là một số hình ảnh các buổi tập và giao lưu của lớp nhảy được các thành viên yêu thương đặt tên là Z3 Huỳnh Thúc Kháng: 

 
 

 

 
 

Dù là đến từ các đơn vị khác nhau, giữ những vị trí cao thấp khác nhau, nhưng các thành viên luôn gắn kết dù ở lớp tập hay lúc cùng nhau thư giãn vào một buổi cuối tuần đẹp trời.

VNPT-Media
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved