09:09, 06/03/2023

VNPT Cyber Immunity tiếp tục khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế

Mới đây, sản phẩm VNPT Smart IR - Giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối nằm trong hệ sinh thái VNPT Cyber Immunity đã xuất sắc đạt chứng chỉ VB100 - một trong những chứng chỉ quốc tế uy tín nhất trên thế giới về kiểm định phần mềm diệt virus, thiết lập tiêu chuẩn quốc tế về khả năng bắt - diệt mã độc của các phần mềm chống mã độc trên toàn cầu.

Việc đạt được chứng chỉ quốc tế VB100 khẳng định chất lượng của sản phẩm VNPT Smart IR, đồng thời nâng cao uy tín của thương hiệu VNPT Cyber Immunity trên đấu trường quốc tế.

VNPT Cyber Immunity là thương hiệu của nhóm sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (thuộc Tập đoàn VNPT) hiện là đối tác của nhiều các đơn vị thuộc khối cơ quan, nhà nước và các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng lớn trong nước. Không dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin phổ biến, VNPT Cyber Immunity khai phá những "vùng đất mới" nhằm bảo vệ tài sản số của khách hàng.

Để vượt qua thử nghiệm và đạt chứng chỉ VB100, các sản phẩm giải pháp tham gia kiểm định cần phải phát hiện ít nhất 99.5% các virus trong tập mẫu và chỉ được nhận nhầm ít hơn 0,01% tập các file sạch. Sau khi đạt chứng chỉ, các sản phẩm phải tiếp tục tham gia đánh giá kiểm tra hàng quý, cập nhật mẫu nhận diện virus và các tính năng phòng chống mã độc.

Sản phẩm VNPT Smart IR - Giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối nằm trong hệ sinh thái VNPT Cyber Immunity là giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối toàn diện cho phép bảo vệ máy chủ, máy trạm chống các loại virus, mã độc; hỗ trợ truy vấn, điều tra nguyên nhân và ứng cứu kịp thời khi có sự cố về an toàn thông tin; giám sát việc cài đặt phần mềm trái phép và giám sát việc tuân thủ các chính sách bảo mật của các tổ chức, doanh nghiệp.

 

VNPT Smart IR là giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối toàn diện cho phép bảo vệ máy chủ, máy trạm chống các loại virus, mã độc; hỗ trợ truy vấn, điều tra nguyên nhân và ứng cứu kịp thời khi có sự cố về an toàn thông tin; giám sát việc cài đặt phần mềm trái phép và giám sát việc tuân thủ các chính sách bảo mật của các tổ chức, doanh nghiệp.

Sản phẩm được phát triển với quy trình dựa trên các yêu cầu đảm bảo an toàn bảo mật đáp ứng tiêu chuẩn ISO 27001:2013, được kiểm thử ATBM bởi đội ngũ chuyên gia kiểm định của VNPT trước khi triển khai thực tế, kiểm định định kỳ và kiểm định khi phát hành phiên bản mới cập nhật bổ sung tính năng.

Smart IR được trang bị đầy đủ các tính năng mã hóa, xác thực, bảo vệ tính toàn vẹn, bí mật, được kiểm định bởi Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm bảo khả năng chống tấn công và xâm nhập từ bên ngoài. Ngoài ra, các khách hàng triển khai sẽ được giám sát bởi hệ thống giám sát đặt tại Trung tâm vận hành ATTT VNPT SOC, đảm bảo hoạt động liên tục và phát hiện kịp thời sự cố trong hệ thống CNTT của khách hàng.

VNPT Smart IR là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đưa tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định ATTT trong nội bộ doanh nghiệp, giúp quản trị an toàn thông tin trả lời các câu hỏi: máy tính đầu cuối có bật firewall hay không, có cài Endpoint Protection hay không, có bật UAC không... cùng nhiều kiểm tra khác… VNPT Smart IR được xây dựng theo xu hướng công nghệ 4.0, ứng dụng những công nghệ mới nhất như Công nghệ điện toán đám mây (Cloud), Phân tích dữ liệu lớn (Bigdata), Theat Intelligent…

Hiện giờ, tại Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực phòng chống mã độc đã được Bộ TT&TT chứng nhận yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 07/06/2019 của Thủ tướng về việc “Tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam”. Chính vì vậy thị trường sản phẩm thuộc lĩnh vực này hiện nay còn rất rộng mở.

Mặt khác Việt Nam thường xuyên nằm trong top đầu trên thế giới về tình trạng phát tán thư rác, mã độc hại, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước những nguy cơ cao về tấn công mã độc, APT gây rò rỉ thông tin, thiệt hại về tài nguyên và kinh tế của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, hiện tại công tác quản lý sử dụng phần mềm bản quyền dựa trên báo cáo từ đơn vị. Việc quản lý thủ công không đảm bảo kiểm soát được đầy đủ và toàn diện, thông tin quản lý khó có thể cập nhật nhanh chóng. VNPT Smart IR được xây dựng theo kiến trúc hướng dịch vụ (SOA), triển khai trên nền tảng công nghệ cloud giúp đảm bảo thời gian triển khai nhanh chóng và đáp ứng số lượng người dùng, dữ liệu lớn…

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved