09:41, 20/03/2023

Tuổi trẻ VNPT – Tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số

Tháng 3 – tháng của thanh niên, tháng của những hoạt động sôi nổi, thể hiện sức trẻ, sức sáng tạo, sự nhiệt huyết và xung kích của tuổi trẻ Tập đoàn. Trên khắp mọi miền Tổ quốc, những hoạt động xung kích vì SXKD, xung kích vì cộng đồng đã được Đoàn thanh niên Tập đoàn và các đơn vị thực hiện một cách tích cực, trách nhiệm và có hiệu quả, mang đúng tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Trong đó, những hoạt động góp phần chuyển đổi số cộng đồng được tuổi trẻ VNPT triển khai rầm rộ, rộng khắp. Cùng với sự nhanh nhạy và đi đầu trong chuyển đổi số hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong từng tổ chức đoàn, trong thời gian qua đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ VNPT – Tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số.  

Tích cực trong chuyển đổi số Quốc gia

Trong công cuộc CĐS quốc gia, đoàn thanh niên Tập đoàn tiếp tục tham mưu triển khai thỏa thuận hợp tác với Trung ương Đoàn trong việc xây dựng ứng dụng Thanh niên Việt Nam, phối hợp với Ban chuyên môn hoàn thiện các tính năng của sản phẩm, tích hợp hệ thống quản lý đoàn viên với Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia giúp xác thực, chuẩn hoá dữ liệu Đoàn viên trên toàn quốc. Tới thời điểm hiện tại, đã có 5,2 triệu tài khoản trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam, 3,2 triệu tài khoản xác thực EKYC, active user tháng cao điểm đạt 1,8 triệu.

 

Tỉnh đoàn Đắc Nông là một trong những địa phương đầu tiên triển khai ứng dụng Thanh niên Việt Nam trên toàn tỉnh. Theo đánh giá của Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk  H' Giang Niê: “Ứng dụng Thanh niên Việt Nam là một kênh thông tin hữu hiệu, chính xác, kịp thời cung cấp toàn bộ hoạt động của Đoàn thanh niên đến với anh em tại cơ sở, đặc biệt đối với địa bàn dân tộc thiểu số chiếm đa số như tại Đắk Lắk. Ngoài ra, chúng tôi thực hiện đồng loạt việc cập nhật dữ liệu đoàn viên trên phần mềm này, độ chính xác rất cao trong việc quản lý đoàn viên. Trước kia cập nhật thông qua nhiều kênh, trong đó có phối hợp với công an nhưng với phần mềm này, chúng tôi thực hiện độc lập và phân tách từng đối tượng rất hiệu quả. Theo tôi đánh giá đây là một trong những hoạt động chuyển đổi số của đoàn thanh niên tại địa bàn Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, hợp tác với đơn vị thứ 3 để cung cấp các sản phẩm dịch vụ nhằm mang lại lợi ích cho ĐVTN cũng như nguồn doanh thu và bổ sung kênh bán hàng mới cho Tập đoàn; k ý kết thỏa thuận hợp tác về CĐS với các Tỉnh/ Thành đoàn: Cao Bằng, Quảng Ngãi, Đắk Nông; tham gia vào các tổ chuyển đổi số cộng đồng; phối hợp với các Tỉnh/Thành đoàn thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số tại các địa phương.

Đối với công cuộc CĐS của Tập đoàn, tuổi trẻ Tập đoàn xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên liên quan đến hoạt động chuyển đổi số nội bộ của Tập đoàn; tham mưu, đề xuất thêm nhiều khóa đào tạo để ĐVTN có cơ hội được học tập, cập nhật các kiến thức về công nghệ phục vụ công việc; tổ chức các buổi hội thảo về chuyển đổi số để tìm ra những ý tưởng, hiến kế cho Lãnh đạo Tập đoàn.

Đồng thời, đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng Thanh niên Việt Nam đến 100% các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên; triển khai có hiệu quả phần mềm Quản lý đoàn viên trong công tác điều hành; tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn để nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyển đổi số cho ĐVTN; xây dựng các diễn đàn trên mạng xã hội vừa là phương tiện truyền thông kịp thời các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên vừa là nơi gắn kết tuổi trẻ Tập đoàn trên toàn quốc.

Tích cực trong chuyển đổi số cộng đồng

Từ cuối tháng 2, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Đăk Nông long trọng tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số” với mục đích phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên.

 

Ngay sau lễ ra quân, 60 đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức ra quân hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng công dân, ứng dụng doanh nghiệp như Đắk Nông - C, VNPT-Money, BHXH, VneID…Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng các tiện ích, ứng dụng thông minh, hỗ trợ người dân sử dụng điện thoại thông minh, thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ….Các hoạt động như tổ chức Đội hình Diễu hành tuyên truyền chuyển đổi số cộng đồng tại TP Gia Nghĩa; Khánh thành công trình thanh niên Phòng học máy tính cho em…cũng được tổ chức đồng thời.

Đánh giá cao việc phối hợp của Đoàn thanh niên VNPT, ông Trương Văn Bình – Phó Bí thư phụ trách tỉnh đoàn, Chỉ tịch Hội LHTN VN tỉnh Đắc Nông khẳng định: “Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT là đơn vị phối hợp có kinh nghiệm về chuyên môn, có nguồn lực, có thể đồng hành, hỗ trợ đối với việc chuyển đổi số của tỉnh đoàn Đắc Nông một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chung của tỉnh”.

Lễ khởi động tại Đắc Nông đã khởi đầu cho tháng thanh niên 2023 đầy sôi động và là mô hình mẫu để các cơ sở đoàn trực thuộc học tập và triển khai. Ngay sau lễ khởi động này, tại nhiều cơ sở đoàn trực thuộc trên toàn quốc đã đồng loạt ra quân, vừa xung kích trong hoạt động SXKD vừa xung kích trong hoạt động chuyển đổi số cộng đồng.

 

Không chỉ trong tháng thanh niên mà trong hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng hàng ngày, tuổi trẻ VNPT tại các đơn vị đã, đang và luôn tích cực trong việc tuyên truyền và triển khai các hoạt động góp phần chuyển đổi số cộng đồng. Những hoạt động này đã thể hiện vai trò nòng cốt của thanh niên VNPT trong công tác tuyên truyền chuyển đổi số tại địa phương và mỗi mỗi đoàn viên VNPT là một đại sứ thương hiệu, một tuyên truyền viên đã thực hiện đồng bộ, rộng khắp nội dung hỗ trợ người dân về chuyển đổi số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved