08:57, 06/03/2023

Cách đồng bộ thông tin thuê bao với CSDL quốc gia ngay tại nhà trên ứng dụng My VNPT

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng đồng bộ thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư ngay tại nhà.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) với nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ.

Có 2 cách để đồng bộ thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư, một là thực hiện thông qua ứng dụng của nhà mạng trên điện thoại và hai là đến trực tiếp cửa hàng.

Những ai cần đồng bộ thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư?
- Thông tin cá nhân đăng ký với nhà mạng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ nhà mạng về việc cần đồng bộ/so khớp lại thông tin thuê bao.

Cách đồng bộ thông tin thuê bao bằng ứng dụng

 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng My VNPT lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

- Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản tương ứng, bấm vào mục Thông tin thuê bao trên giao diện chính.

- Bước 3: Nếu nằm trong nhóm khách hàng cần đồng bộ/so khớp thông tin thuê bao, bạn sẽ thấy xuất hiện tùy chọn “Cập nhật thông tin”. Lúc này bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

 

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể truy cập vào website của VNPT tại đây, và đăng nhập bằng số điện thoại tương ứng. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Quản lý tài khoản gói cước - Thông tin thuê bao.

Cách cuối cùng là đến các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để được hỗ trợ. Lưu ý khi đi bạn cần mang theo CMND/CCCD.

ST

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved